ANTS
 27/11/2015

3 cách First-Party Data giúp ích nhà quảng cáo

3 cách First-Party Data giúp ích nhà quảng cáo

Báo cáo này được dựa trên một cuộc khảo sát các Marketer phía khách hàng, các nhà quản lý và giám đốc điều hành làm việc trong các nhà xuất bản trực tuyến.

Sau đây là ba cách sử dụng dữ liệu chính chủ (first-party data)  và dữ liệu thời gian thực quan trọng nhất.

Tạo các phân khúc riêng

Tình huống: Nếu bạn có thể tích hợp dữ liệu chính chủ từ các nhà quảng cáo hoặc các đối tác để xây dựng tức thời các phân khúc khách hàng riêng và sau đó phân phối quảng cáo được thiết kế riêng đến hệ thống bên cầu (DSP), hệ thống bên cung (SSP), sàn giao dịch quảng cáo hoặc các đầu cuối truyền thông khác, điều đó có giá trị?

blog-201511-3-cach-first-party-data-giup-ich-nha-quang-cao-1Tình huống này mô tả những gì xảy ra khi dữ liệu quảng cáo chính chủ được sử dụng để xây dựng các phân khúc riêng, cho phép quảng cáo đặc biệt phù hợp với khách hàng và hoàn cảnh của họ.

Ví dụ: Một hãng hàng không chia sẻ dữ liệu CRM về khách hàng trung thành, cho phép các nhà xuất bản nhắm mục tiêu khách hàng đang ghé thăm các thương hiệu cạnh tranh với các quảng cáo đeo bám.

Biểu đồ cho thấy 38% số người được hỏi nói rằng khả năng sử dụng dữ liệu chính chủ để tạo tức thời các phân khúc riêng rất có giá trị, trong khi 39% cho biết nó tương đối có giá trị và 16% phần nào có giá trị.

Tích hợp nhanh chóng

Tình huống: Nếu bạn có thể cung cấp cho các nhà quảng cáo khả năng nhận diện khách hàng và các tín hiệu thời gian thực cho thấy họ đang “có nhu cầu” ngay bây giờ, và kích hoạt phương tiện truyền thông chỉ trong vòng vài phút. Điều đó có giá trị?

blog-201511-3-cach-first-party-data-giup-ich-nha-quang-cao-2Tình huống này khám phá những khả năng có thể nảy sinh khi dữ liệu chính chủ được tích hợp nhanh chóng. Dữ liệu của nhà quảng cáo nhận diện khách hàng có nhu cầu trong khi việc tiếp cận của nhà xuất bản đảm bảo hành trình mua sắm được tiếp tục.

Ví dụ: Một hãng ô tô thu thập dữ liệu ý dịnh trực tiếp thông qua hành vi của một khách hàng thiết kế một chiếc xe trên trang web của mình, sau đó ngay lập tức truyền dữ liệu đó đến nhà xuất bản nội dung ô tô nhằm vào những người mua sắm với chương trình khuyến mãi đặc biệt.

38% số người được hỏi nói rằng khả năng này sẽ rất có giá trị, 35% khá có giá trị, và 23% phần nào có giá trị.

Tổng hợp hiểu biết

Tình huống: Nếu bạn và các nhà xuất bản/đối tác tin cậy có thể chia sẻ một cách bảo mật các phân khúc khách hàng có thể nhận diện đang có nhu cầu để gia tăng đáng kể thị phần, điều đó có giá trị?

blog-201511-3-cach-first-party-data-giup-ich-nha-quang-cao-3Tình huống này xem xét cách các nhà xuất bản độc lập có thể thu thập hiểu biết của họ và cung cấp cho các nhà quảng cáo các khán giả có thể nhận diện và mở rộng nhu cầu.

Ví dụ: Nhiều nhà xuất bản liên quan đến du lịch hợp tác và chia sẻ dữ liệu thời gian thực, cho phép họ nhắm vào thị trường du lịch rộng lớn hơn một cách tốt hơn.

39% số người được hỏi nói rằng điều này sẽ rất có giá trị, 39% nói rằng nó khá có giá trị, và 14% phần nào có giá trị.

(Theo www.econsultancy.com)

 

 

Related Posts