ANTS
 07/09/2015

Các nhà quảng cáo cần đón đầu xu hướng mới

Các nhà quảng cáo cần đón đầu xu hướng mới

Cách duy nhất sáng tạo quảng cáo cho tương lai đó là dẫn đầu các xu hướng mới.

Quảng cáo kỹ thuật số cần phải theo kịp với thế giới hậu PC như điện thoại thông minh, ứng dụng phát trực tiếp (live-streaming) và các thiết bị thực tế ảo. Banner quảng cáo ngày càng ít đóng vai trò quan trọng, các quảng cáo dễ thay đổi kích thước, hình dáng và tính thẩm mỹ dựa trên thiết bị và bối cảnh sẽ trở thành chuẩn mực.

Với những tin đồn xung quanh các thiết bị wearable (mang, đeo), các ứng dụng thế hệ tiếp theo và phát trực tiếp, các nhà quảng cáo có thể bị cám dỗ lao vào những thiết bị ứng dụng này trước tiên. Nhưng cũng như bất kỳ ứng dụng hay thiết bị mới nào, chắc chắn sẽ có những hạn chế không thể tránh khỏi, đó là lý do tại sao Marketer nên thử nghiệm với nhiều công nghệ và chiến lược quảng cáo khác nhau.

Các ứng dụng phát trực tiếp như Meerkat và Periscope đã trở nên phổ biến trong vài tháng qua. Nhưng thách thức lớn ở đây là bản chất của phát trực tiếp không có nhiều chỗ ngưng cho quảng cáo. Tuy nhiên với các chương trình giới thiệu hay ra mắt sản phẩm thì có thể có chỗ.

Madonna, nữ hoàng của sự sáng tạo, gần đây đã dùng Meerkat quảng bá video nhạc sắp ra mắt của cô. Các nhà quảng cáo nên học theo Material Girl dành nhiều thời gian hơn để thực nghiệm và thiết lập các studio và phòng lab chuyên dụng.

Tương tự, các hãng phim Hollywood có thể sử dụng các ứng dụng phát trực tiếp để quảng bá phim, mời gọi khán giả. Ví dụ, trong khi giới thiệu bộ phim “Game of Thrones”, HBO có thể phát trực tiếp cảnh quay phần tiếp theo, tiết lộ một vài chi tiết của phần sắp ra mắt. Điều này có thể tạo ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ, tuy nhiên nó sẽ thu hút sự quan tâm và làm tăng sự gắn bó.

Một khi ứng dụng phát trực tiếp đạt được quy mô cần thiết, nó sẽ cung cấp dữ liệu phong phú dựa trên mối quan tâm có thể được sử dụng trong các chương trình khuyến mãi và quảng cáo theo mục tiêu. Dữ liệu dựa trên mối quan tâm của khán giả này – tập hợp thông qua thói quen xem phim của người sử dụng và sự tham gia của họ trên các mạng xã hội như Twitter, Snapchat hoặc Vine – có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như phát sóng được tài trợ xuất hiện trên các trang mạng xã hội mà họ tham gia.

Dữ liệu này cũng có thể giúp các Marketer xác định trải nghiệm phát trực tiếp nào được tìm kiếm bởi phân khúc đối tượng cụ thể. Như Alex Frias giải thích trong tạp chí Forbes, “Việc chọn lọc dữ liệu sẽ là một nửa của trận chiến; nửa còn lại sẽ tập trung vào việc cung cấp cho cộng đồng quyền lực xã hội để lấy ‘DNA’ (đặc trưng) của một thương hiệu và biến nó thành của riêng mình. Các chương trình hỏi đáp trực tiếp, cuộc thi, chương trình quảng bá và Marketing với người nổi tiếng là những công cụ quan trọng không thể thiếu”.

Vấn đề không đơn giản

Mặc dù có những lợi thế đó, các ứng dụng phát trực tiếp đi kèm với những thách thức. Một số người cho rằng tính tức thời của dữ liệu thu thập thông qua các ứng dụng đặt ra rủi ro pháp lý, “quyền công khai” có thể bị vi phạm. Các công ty không được sự đồng ý từ người dùng khi đề cập trong đoạn phim thương mại của họ có thể bị kiện; có lẽ đáng sợ hơn nữa là khả năng bị kiện bởi các doanh nghiệp khác có bản quyền bị xâm phạm.

Để thúc đẩy việc việc mua sắm liên tục, các nhà quảng cáo cũng nên xem xét bố trí ngân sách thực nghiệm nhiều hơn cho các ứng dụng và nền tảng người dùng thế hệ tiếp theo, và hợp tác với các công ty công nghệ quảng cáo và các nhà sản xuất ứng dụng để thực hiện các chiến dịch.

blog-201509-cac-nha-quang-cao-can-don-dau-xu-huong-moi-e-commerce

Vượt qua những hạn chế

Tương tự như các ứng dụng phát trực tiếp không có khoảng ngưng cho quảng cáo, mọi nền tảng thế hệ tiếp theo luôn đi kèm với những hạn chế riêng của nó. Tuy nhiên, khi triển khai bất kỳ nền tảng mới nào, các nhà quảng cáo có thể tìm hiểu các tính năng nổi bật của nó và tìm cách để vượt qua những hạn chế.

Các nền tảng mạng xã hội, như Facebook và Instagram, cho phép mặc định tắt tiếng video. Điều này đặt ra thách thức cho các nhà quảng cáo, bao gồm cả Hotels.com. Công ty này đã đưa ra cách giải quyết thông minh với thông dịch viên ngôn ngữ ký hiệu và phụ đề hài hước, tạo tiếng vang cho thương hiệu.

Những hạn chế dữ liệu có thể được khắc phục với việc hoạch thấu đáo. Các công ty có thể thu thập dữ liệu tốt hơn bằng cách sử dụng các ứng dụng phát trực tiếp không xóa bản ghi ngay sau khi hoàn tất chương trình phát sóng, như Periscope. Cung cấp các công cụ chọn lọc dữ liệu nói trên – các chương trình hỏi đáp, cuộc thi và chương trình khuyến mãi – cũng có thể đảm bảo cho các thương hiệu thu thập dữ liệu ngoài thời gian phát trực tiếp. Và nếu những thương hiệu này sử dụng các cuộc thi và chương trình Marketing với người nổi tiếng, họ có thể kiểm soát bằng cách đưa ra các hướng dẫn, đảm bảo dữ liệu có liên quan không gây hại trong khi mang lại những hiểu biết sâu sắc về sở thích và mối quan tâm của khán giả.

Càng hiểu rõ nền tảng, các nhà quảng cáo càng có thể kiểm soát được nó. Để có được sự chú ý của khách hàng, các nhà quảng cáo sẽ cần phải đưa ra những cách độc đáo để tận dụng công nghệ mới nhất trong các chiến dịch quảng cáo của mình và thu thập dữ liệu để xác định cách thức khách hàng tham gia và cách họ tương tác trên các thiết bị. Nều chỉ để thử nghiệm, các nhà quảng cáo có thể tạo ra các quảng cáo mọi người muốn xem.

Không Marketer nào không muốn có chỗ trong tương lai. Để chuẩn bị, họ phải nghiên cứu các công nghệ mới nhất và tìm hiểu càng nhiều càng tốt. Trong một thế giới với hàng tỷ người sử dụng Internet, Marketer cần phải sẵn sàng để tận dụng cơ hội.

(Theo www.adexchanger.com)

 

Related Posts