ANTS
 23/07/2015

Cạnh tranh giá Programmatic trong giới tiếp thị ô tô

Cạnh tranh giá Programmatic trong giới tiếp thị ô tô

Quảng cáo truyền thống vốn cạnh tranh gay gắt trong ngành ô tô, giờ quảng cáo Programmatic cũng vậy. Nhờ dữ liệu từ các nhà sản xuất và đại lý ô tô, các thương hiệu có thể định vị khách hàng và tối ưu hóa quảng cáo kỹ thuật số thông qua Programmatic theo dữ liệu (Data-Driven), và sự cạnh tranh trong lĩnh vực này đang nóng dần lên.

Theo số liệu từ DSP và DMP Turn, cạnh tranh về giá giữa các công ty ô tô gay gắt suốt đầu năm 2015. Báo cáo Advertising Intelligence 2015 của Turn theo dõi dữ liệu Herfindahl-Hirschman Index (HHI) đo lường mức độ cạnh tranh dựa trên ngân sách quảng cáo trên nền tảng của Turn.

“Đó luôn là môi trường cạnh tranh và không ổn định. Nếu nhìn lại giữa năm 2014, nó khá cạnh tranh so với nhiều ngành khác, nhưng chỉ số HHI chỉ biến động chút ít. Dữ liệu năm 2015 cho thấy sự cạnh tranh gay gắt hơn”, theo Maxwell Knight, phó giám đốc Marketing của Turn.

Nhìn chung, ô tô là một trong những ngành chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số hàng đầu, chỉ sau bán lẻ, theo dữ liệu tháng 5 từ eMarketer. Các nhà nghiên cứu dự đoán ngành ô tô sẽ chi 7.3 tỷ đô la cho quảng cáo kỹ thuật số trong năm nay và sẽ tăng lên hơn 12 tỷ đô la trong 4 năm tới.

blog-201507-canh-tranh-gia-programmatic-trong-gioi-tiep-thi-o-to-emarketer

Trong chi tiêu kỹ thuật số, Programmatic bắt đầu trở thành một phần quan trọng đối với nhiều nhà quảng cáo ô tô.

Trong các nền tảng quảng cáo, Turn nhận thấy Programmatic ở Mỹ có sự cạnh tranh và chi tiêu ổn định nhất. Trong khi đó, quảng cáo hiển thị đã ổn định ở khu vực EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi) và bắt đầu chín mùi tại APAC (châu Á, Thái Bình Dương), nhưng các nền tảng khác vẫn còn nhiều khả năng phát triển.

“Tại châu Âu chúng tôi thấy Marketer thương hiệu ngày càng chú trọng đến quảng cáo Programmatic và sử dụng nó cho các mục tiêu thương hiệu. Điều này không hề thấy một năm trước đây”, theo Samantha Merlivat, nhà phân tích Programmatic tại thị trường Châu Âu của Forrester.

Ô tô là một trong những ngành công nghiệp hàng đầu chi tiêu cho quảng cáo phản hồi trực tiếp. EMarketer cho biết 60% chi tiêu kỹ thuật số trong ngành công nghiệp này dành cho quảng cáo phản hồi trực tiếp, và 40% dành cho quảng cáo thương hiệu. Nó chỉ đứng sau ngành du lịch và dịch vụ tài chính.

“Programmatic đã xuất hiện được một thời gian và mọi người dần quen với nó”, Knight nói. “Giờ nhà nhà bắt đầu tham gia Programmatic. Các công ty truyền thông và đại lý quảng cáo đã trở nên thành thạo hơn trong sử dụng Programmatic với các cung bậc khác nhau cho ngành ô tô”.

Quảng cáo video Programmatic là một trong những trận chiến then chốt đối với các công ty ô tô. Theo giám đốc kỹ thuật Tal Chalozin của công ty Innovid, các công ty ô tô mua quảng cáo nhiều hơn so với bất kỳ ngành nào khác. Một trong những khách hàng của Innovid là Chrysler và hai công ty gần đây đã ra mắt một sáng kiến Programmatic mới để kết nối dữ liệu của người tiêu dùng với các thiết bị TV như AppleTV hoặc Roku.

blog-201507-feature-canh-tranh-gia-programmatic-trong-gioi-tiep-thi-o-to-emarketer-2015

Ví dụ 60% người xem Hulu dùng TV nối mạng, Innovid giúp Chrysler tạo ra phân khúc khách hàng hộ gia đình bằng cách cho phép thương hiệu này sử dụng sự tương tác của người dùng trên trang web Cars.com để định hướng quảng cáo video trên Hulu.

Theo Knight, sự phân khúc khách hàng cao cấp như vậy và số đo khán giả trên nhiều thiết bị là tương lai cho các nhà sản xuất ô tô, nhưng nó vẫn đang ở thời kì đầu.

“Với các thương hiệu ô tô, phân khúc khách hàng là yếu tố cực kỳ quan trọng”, ông nói. “Sử dụng các tính năng khán giả này, công ty quảng cáo hoặc chuyên gia dịch vụ truyền thông tốt có thể tạo ra nhiều sắc thái cho các thương hiệu ô tô, và đó là một trong những mục tiêu của Programmatic”.

(Theo www.adexchange.com)

 

Related Posts