ANTS
 13/04/2015

Data Management Platform thêm “đôi cánh” cho Content Marketing

Data Management Platform thêm “đôi cánh” cho Content Marketing

Tương lai của Data-Driven Marketing dựa trên nền tảng có tên – Data Management Platform (DMP) (nền tảng quản lý thông tin tích hợp) – sức mạnh của nó có thể giúp cho Marketer tác động lên chiến dịch tiếp thị nội dung (Content Marketing) một cách chủ động nhất. Tương tác của người dùng có thể định hướng và thay đổi các thành phần trong quảng cáo theo từng đối tượng một.

Nền tảng DMP là một câu chuyện đặc biệt thú vị trong thế giới tự động hóa các qui trình (Programmatic). Bạn có thể tưởng tượng DMP như một cơ sở dữ liệu đồ sộ ghi lại tất cả dấu vết và hành vi người dùng truy cập web và ứng dụng. Và giá trị của nó tăng lên đáng kể khi từng hồ sơ khách hàng (Profiles) liên kết với dữ liệu của bên thứ ba để nhận dạng người dùng sâu hơn. Hợp nhất dữ liệu khách hàng tiềm năng (Audience) và dữ liệu hành vi tạo nên một kho tàng quí giá với đầy ắp thông tin về khách hàng.

Nói một cách đơn giản, hệ thống DMP không chỉ cho Marketer biết người dùng đang tìm kiếm một chiếc xe mới mà còn biết thông tin chiếc xe hiện bạn đang sở hữu, mức thu nhập xấp xỉ cũng như số lượng thành viên trong gia đình của người ấy.

Thông qua DMP, Marketer có thông tin chi tiết để đưa ra những quyết định thông minh trong thế giới đấu giá tức thời (RTB – Real-Time Bidding). Điều đó giúp họ có thể chắc chắn rằng từng đồng chi ra cho chiến dịch thương hiệu (Branding) hiệu quả và đúng mục tiêu. Nó là một cách thức hiển diện quảng cáo đến đúng người, đúng thời điểm với thông điệp chính xác.

blog_201504-BenjaminSpiegel_cr

Benjamin Spiegel, phó chủ tịch mảng sáng tạo tại Catalyst/GroupM

Ông Benjamin Spiegel, phó chủ tịch mảng sáng tạo tại Catalyst/GroupM cho biết:” tôi tin tưởng rằng với đà xu hướng tiếp thị nội dung đang tăng, tiến bộ trong hệ thống quản lý nội dung (CMS-Content Management System) cũng như công nghệ giúp cá nhân hóa đơn giản hơn thì tương lai của nội dung số sẽ được nhận thức một cách đầy đủ hơn. Từng nội dung web sẽ thể hiện linh hoạt dựa trên profile của người dùng.”

Vậy nó hoạt động như thế nào?

Hãy lấy ngành công nghiệp ô tô làm ví dụ. Thực tế có nhiều công ty chuyên bán thông tin khách hàng sở hữu xe đáng kinh ngạc. Nó cho biết loại phương tiện nào khách hàng thích lái, loại phương tiện nào khách hàng đang tìm kiếm và kiểu mẫu nào họ đã tham khảo trước đó.

Bây giờ hãy tưởng tượng việc sử dụng những kiến thức đó để tạo trải nghiệm cho khách hàng trên một website chạy chiến dịch quảng cáo. Ví dụ như một người sở hữu chiếc Chrysler nhưng lại quan tâm đến chiếc SUV cao cấp và ghé đến website chạy chiến dịch quảng cáo của chúng ta để xem. Bằng việc kết hợp dữ liệu khách hàng tiềm năng từ DMP và sức mạnh của việc cá nhân hóa, website có thể hoàn toàn ứng biến từng người dùng và cung cấp nội dung chỉ cho khách hàng ấy tại thời điểm họ ghé thăm website.

Ngay khi truy cập website, nó lập tức đưa ra so sánh lợi ích xe họ đang dùng với những mẫu xe họ đang tìm kiếm. Ngoài ra nó cũng có thể sử dụng dữ liệu trong quá khứ để so sánh mẫu mã này với những mẫu mã khác mà họ từng xem qua trước đó.

Chúng ta có thể sử dụng một số dữ liệu khác của khác hàng mục tiêu (audience) để làm nổi bật các điểm khách hàng quan tâm. Chẳng hạn như nếu họ có con, hãy nói về an toàn. Nếu họ sống ở vùng có nhiệt độ lạnh, hãy nói về cách mà chiếc xe vận hành trong trời tuyết và ghế sưởi.

Hình ảnh sản phẩm cũng có thể tận dụng sức mạnh của DMP. Benjamin Spiegel bình luận thêm: “nếu tôi sống tại Boston, hình ảnh lái xe dọc đại lộ Hollywood sẽ không hấp dẫn tôi bằng việc thấy những hình ảnh đặc trưng nơi ấy như việc chiếc xe vượt qua những vùng tuyết và bùn lầy bất tận trong những ngày đông một cách dễ dàng hay chạy dọc theo sông Charles vào những ngày hè nắng đẹp.”

Chúng ta đều biết rằng A/B testing (là phương pháp thử nghiệm hai phiên bản A và B trên giao diện của website) và việc cá nhân hóa là cách làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và khác biệt ở giai đoạn quyết định mua hàng. Vậy thì tại sao lại sử dụng một lượng khổng lồ các dữ liệu khách hàng mục tiêu chỉ để hiện diện những quảng cáo mà khách hàng có thể lờ đi? Thay vào đó, chúng ta có thể kết nối những dữ liệu này với dữ liệu website của chúng ra thu thập được, phân tích nó và chọn lựa ra những hình thức trải nghiệm dựa trên nội dung.

(Theo www.clickz.com)

 

 

Related Posts