ANTS
 11/12/2015

Dữ Liệu Giúp Thương Hiệu Nhỏ Khuyến Mãi Ngày Black Friday

Dữ Liệu Giúp Thương Hiệu Nhỏ Khuyến Mãi Ngày Black Friday

Nếu người tiêu dùng mua sắm tại các gian hàng máy ảnh kỹ thuật số của Target vào ngày Black Friday, họ có thể thấy một gói sản phẩm đặc biệt: khuyến mãi thẻ nhớ Lexar của Micron đi kèm máy ảnh kỹ thuật số GoPro.

Sự có mặt của món hàng đi kèm xuất phát từ nghiên cứu của NPD Group cho thấy chiến thuật này giúp các nhà bán lẻ bán được nhiều thẻ hơn bán máy ảnh và thẻ riêng.

Kết quả này không chỉ giúp các thương hiệu điện tử ít tên tuổi có được vị trí nổi bật bên cạnh sản phẩm nổi tiếng trên các kệ hàng và trên trang web của Target, nó còn trang bị cho Micron thông tin được sử dụng để tiếp cận Amazon với ý tưởng đi kèm. Hiện nay thẻ nhớ Lexar được giới thiệu cùng với máy ảnh GoPro trong khuyến mãi “Extreme Bundle” trên Amazon.com.

Wes Brewer, phó tổng giám đốc nhóm sản phẩm tiêu dùng Micron cho biết “Target là một trong những khách hàng lớn nhất của chúng tôi, vì vậy việc khuyến mãi tại cửa hàng của họ là điều tất nhiên. Điều trớ trêu ở đây là chúng tôi sử dụng dữ liệu trực tuyến để khuyến mại tại cửa hàng”.

Target từ chối tiết lộ chi tiết các cuộc thương thảo với Micron. Amazon cũng từ chối bình luận về việc này.

Từ ngày 26/11 đến 28/11, Target đã tặng miễn phí thẻ MicroSD 64GB Lexar bình thường có giá 42,99 USD khi khách hàng mua máy ảnh GoPro Hero. Các nhà bán lẻ cũng đã tặng thẻ quà tặng trị giá 60 USD kèm món hàng có giá 299,99 USD vào sáng ngày Tạ Ơn trên Target.com, và tại các cửa hàng bắt đầu từ 18:00 ngày hôm đó.

blog_201512_du-lieu-giup-thuong-hieu-nho-khuyen-mai-ngay-black-friday_lexar and GoPro Hero

Micron ủy quyền cho NPD tiến hành nghiên cứu dựa trên dữ liệu thu được thông qua quan hệ đối tác của họ với Slice Intelligence. Slice kiểm tra các email xác nhận đơn hàng từ các khách hàng đồng ý tham gia chương trình của họ; công ty lưu trữ dữ liệu hóa đơn thương mại điện tử hiển thị chi tiết sản phẩm, số tiền, thông tin nhân khẩu học của khách hàng, chương trình khách hàng thân thiết và thông tin giảm giá. Dữ liệu của NPD đại diện cho hoạt động mua sắm tại cửa hàng trong một nhóm khoảng 50.000 người, những người này đăng tải hóa đơn lên các ứng dụng như ReceiptPal để đổi lấy phần thưởng là thẻ quà tặng.

Kết quả nghiên cứu Micron đại diện cho dữ liệu từ năm 2014 trên 1,5 triệu người (hiện đã tăng lên 2,5 triệu). Làm việc với NPD, Micron đánh giá doanh số bán hàng của thẻ nhớ khi đi kèm với máy ảnh kỹ thuật số, điện thoại di động, máy tính bảng, máy ảnh thể thao như GoPro, flycam và DSLR. Micron xem xét việc mua hàng trên các trang web của nhiều nhà bán lẻ lớn có tần suất mua máy ảnh cùng với các thẻ nhớ cao: Target, Walmart, Amazon, Best Buy và B and H Photo. Dữ liệu so sánh doanh số bán hàng trong nửa đầu năm 2014 với nửa sau, cho thấy BestBuy.com có tỷ lệ mua kèm thẻ nhớ Lexar Micron cao nhất.

Brewer sử dụng thông tin này trong tài liệu trình bày với đội ngũ bán hàng từ các nhà bán lẻ Mỹ, “để cho thấy cơ hội mất đi nếu dữ liệu của họ không phản ánh đúng thị trường”. Ông hy vọng các quan hệ đối tác mới với sản phẩm đi kèm với Target và Amazon sẽ thúc đẩy doanh số bán thẻ nhớ.

“Amazon rất am hiểu nên biết rằng sản phẩm đi kèm sẽ mang lại hiệu quả”. Brewer nói nghiên cứu NPD mang lại cơ hội cho Micron khi tiếp cận người khổng lồ thương mại điện tử Amzon với ý tưởng đi kèm. “Những gì chúng tôi có thể làm là sử dụng dữ liệu này để bắt đầu một cuộc thương thảo, để tham gia với họ ở mức độ sâu hơn”, ông nói.

(Theo www.adage.com)

Related Posts