ANTS
 01/09/2015

Đừng nhầm BI với Data Science

Đừng nhầm BI với Data Science

Ngay sau khi thương vụ mua bán sát nhập của Verizon và AOL khép lại, Seth Demsey, giám đốc công nghệ của AOL, đã lên kế hoạch hợp nhất đội ngũ công nghệ của hai công ty với nhau. Demsey từng giữ vai trò quản lý tại Google và Microsoft và là nhà nghiên cứu máy tính tại NASA trước đây,

“Đội ngũ kỹ sư đã được tập hợp ngay ngày hai công ty hợp nhất”, Demsey cho biết.

Tuy có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, nhưng khi tuyển nhân sự bổ sung để đẩy nhanh quá trình xây dựng các công cụ và tích hợp các công nghệ, Demsey vẫn không khỏi bối rối với thuật ngữ “khoa học dữ liệu” trong hồ sơ nhân viên tương lai, nó không phải lúc nào cũng giống như những gì ông nghĩ.

Đôi khi người ta nhầm lẫn giữa giải pháp dữ liệu (BI – Business Intelligence) với khoa học dữ liệu. Mặc dù điện toán đám mây và các nền tảng nguồn mở đã giúp phổ biến khoa học dữ liệu, vẫn có sự khác biệt lớn giữa việc sử dụng dữ liệu để tạo biểu đồ và đồ thị với việc kết hợp và chuyển đổi dữ liệu thực sự – công việc của nhà khoa học dữ liệu. Khoa học dữ liệu có tính dự báo trong khi giải pháp dữ liệu sử dụng dữ liệu truy ngược.

Ông nói “Điểm giao nhau vẫn còn chưa rõ ràng. Tôi nghĩ rằng giờ là thời kỳ vàng của khoa học dữ liệu”.

Ông từ chối giải thích về những gì ông và nhóm các nhà khoa học dữ liệu, nhà toán học, kỹ sư, nhà thiết kế giao diện người dùng và nhà phát triển sản phẩm đang thực hiện, nhưng có một điều rõ ràng: Nó rất có thể sẽ liên quan đến tích hợp dữ liệu.

Verizon sẽ có quyền truy cập dữ liệu hành vi và vị trí di động để tăng cường khả năng phân khúc khách hàng, định vị quảng cáo và đo lường chuyển đổi trên các kênh kỹ thuật số và thế giới thực của AOL. Một thương vụ khác của AOL mà Demsey đã tính trước đó là mua lại công ty tiếp thị đa kênh Convertro hồi năm rồi. Demsey cho biết các nền tảng quản lý dữ liệu mà ông đã phát triển, một phần của hệ thống quảng cáo Programmatic ONE của AOL, đã được thiết kế để kết hợp với công nghệ của Convertro trước khi việc mua lại được công bố chính thức.

“Chúng tôi đang trong quá trình kết hợp mọi thứ lại với nhau theo một cách đúng đắn và có ý nghĩa”, Demsey đặc biệt nhấn mạnh đến yếu tố “con người, công nghệ, khách hàng và dữ liệu”.

(Theo adage.com)

 

 

 

Related Posts