ANTS
 09/10/2015

First-Party Content: kho báu chưa được biết đến

First-Party Content: kho báu chưa được biết đến

Mặc dù sức mạnh của dữ liệu chính chủ (first-party data) được bàn luận nhiều, nhưng vẫn còn một tài sản chính chủ khác tiềm ẩn một cơ hội rất lớn chưa được khai thác dành cho các nhà quảng cáo tự nhiên.

Các thương hiệu nên bắt đầu khai thác nội dung chính chủ (first-party content) một cách có ý nghĩa hơn. Đây có thể là nguyên liệu thô tiềm năng để tạo quảng cáo tự nhiên thu hút.

Đổi lại, sự gia tăng quảng cáo tự nhiên gắn với nội dung sẽ củng cố vòng phản hồi mà tất cả marketer đang phát triển thông qua Marketing theo hướng dữ liệu (data-driven). Việc thu thập và phân tích các tín hiệu từ người tiêu dùng dẫn đến các quảng cáo tinh tế, đa kênh mang tính chiến lược và nội dung có thương hiệu sẽ mang lại sự thành công trong những năm tới.

Các công ty luôn tạo ra vô số nội dung trong hoạt động kinh doanh. Ví dụ, Procter&Gamble tạo lượng lớn nội dung hỗ trợ tiếp thị cho tất cả các thương hiệu của mình, chẳng hạn như Pampers và Tide. Tuy nhiên, rất nhiều nội dung không hề “gặp” được người tiêu dùng trực tuyến. Hoặc, nếu bạn ghé thăm trang web của Home Depot, có rất nhiều bài viết “làm thế nào” (how-to) có thể thay đổi để thu hút người dùng và tăng doanh số bán hàng.

Thay vì dựa chủ yếu vào quảng cáo chào hàng tạo doanh thu, nhãn hiệu và Agency nên ưu tiên nội dung có giá trị có sẵn để nâng tầm thương hiệu.

Cần dành thời lượng cho phần nội dung hấp dẫn giải thích một cách thích hợp giá trị cơ bản của sản phẩm. Những trải nghiệm người dùng có tính chất thông tin và giáo dục về lâu dài sẽ mang lại doanh thu lớn hơn. Như khẩu hiệu của các nhà bán lẻ quần áo cũ tại thành phố New York Sy Syms: “Khách hàng hiểu biết là khách hàng tốt nhất”.

Tại sao các thương hiệu không khai thác khối lượng nội dung khổng lồ mà họ đang sở hữu vì mục đích Marketing? Không có một lý do chung nào cả. Đối với nhiều thương hiệu, khái niệm Internet như một cửa hàng vẫn còn mới mẻ vì từ trước giờ họ đều dựa vào các cửa hàng offline.

blog-201510-first-party-content-kho-bau-chua-duoc-biet-den

Nhiều thương hiệu có thể sử dụng lại nội dung đào tạo bán hàng để tiếp thị người dùng. Ví dụ như khách hàng thường cân nhắc rất nhiều trước khi mua nệm; thường thì các thương hiệu cung cấp cả đống tài liệu cho người bán hàng thay vì đưa trực tiếp cho người tiêu dùng.

Nhưng như vậy vẫn chưa đủ. Các đại lý xe hơi thường tạo ra hàng tấn tài liệu quảng cáo nhưng độ sâu và sắc thái của thông tin không thể chuyển giao cho quảng cáo trên TV hay quảng cáo hiển thị thông thường vì những hạn chế định dạng. Tuy nhiên, các loại hình quảng cáo tốt nhất có thể hướng người dùng đến các trang đích, nơi có không gian rộng để vẽ lên những câu chuyện thương hiệu.

Vậy ai có thể giúp marketer thương hiệu sử dụng nội dung chính chủ tốt hơn? Các Agency. Khi họ tự đổi mới trong thời buổi khó khăn để phát triển vai trò dẫn dắt khách hàng, giúp khách hàng thu thập và triển khai nội dung tự nhiên của mình một cách có tổ chức qua đó củng cố hình ảnh của họ trong mắt khách hàng.

Nhiều Agency né tránh quảng cáo tự nhiên vì quan niệm cho rằng khách hàng không có nội dung. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, các thương hiệu có các nội dung nhưng không chia sẻ với Agency một cách hệ thống. Vì vậy, nội dung này không hòa hợp với ý tưởng của Agency.

Nếu Agency có thể chủ động thúc giục khách hàng kết nối các chỉ dấu, họ có thể đi đến giải pháp quảng cáo dựa trên nội dung hiện có, đem lại những lợi ích đáng kể cho tất cả các bên.

(Theo www.adexchanger.com)

Related Posts