ANTS
 29/04/2016

Quảng Cáo Hiệu Quả Với Video Trực Tuyến – Phần 1

Quảng Cáo Hiệu Quả Với Video Trực Tuyến – Phần 1

Khả năng tiếp cận và kết nối rộng rãi của quảng cáo video kỹ thuật số (digital video advertising) sẽ giúp marketer cải thiện năng lực thu hút người dùng.

Người tiêu dùng ngày càng ít sử dụng các phương tiện truyền thông truyền thống. Thay vào đó, họ chuyển sang dùng video để khám phá, giải trí và tìm hiểu mọi thứ về thương hiệu. Xuất hiện vào năm 2011, hiện quảng cáo video trực tuyến có bước phát triển vượt xa TV hay bất cứ loại hình quảng cáo số nào khác. Vừa có tính trực quan và có thể triển khai dưới dạng kể chuyện như TVC truyền thống, trong khi vẫn mang những ưu điểm của loại hình kỹ thuật số – như khả năng theo dấu, nhắm mục tiêu vượt trội, cũng như cho phép giao dịch theo từng đơn vị quảng cáo một cách tự động, quảng cáo Video trực tuyến ngày càng cho thấy nó chính là tương lai của tiếp thị số.

BI Intelligence ước tính doanh thu từ quảng cáo video số đạt gần 5 tỷ USD trong năm 2016. Đây là kết quả của việc phát triển kênh phân phối, khuếch đại độ gắn kết và đạt tỷ lệ nhấp chuột (CTR) trung bình cao nhất trong các định dạng kỹ thuật số (1,84%).

Quảng cáo video chéo kênh (Cross-channel video advertising) đã thay đổi cách thương hiệu tiếp cận người dùng tại những điểm quan trọng trên hành trình mua sắm, cũng như tác động đến tỷ lệ chuyển đổi nhờ truyền thông với độ gắn kết cao. Nó cho phép thương hiệu xây dựng mối tương quan chặt chẽ với người dùng dọc hành trình mua sắm bằng cách phân phối những nội dung chuyên biệt xuyên suốt mạng lưới kênh số hóa và các thiết bị kết nối rộng khắp.

Vài năm gần đây, các công ty nghiên cứu thị trường như eMarketer đã theo dõi quá trình chín muồi của quảng cáo hiển thị và ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trên tất cả các kênh số hóa kể từ năm 2013. Chi tiêu cho quảng cáo hiển thị dưới dạng video, banner (biểu ngữ), rich media (đa phương tiện) và sponsorships (tài trợ) đã vượt quá tổng ngân sách cho quảng cáo tìm kiếm trong năm nay. Điều này cho thấy marketer đang đổ xô vào các định dạng quảng cáo trực quan và kết nối – cho phép thích ứng nhanh với thay đổi trong hành vi người dùng.

Người dùng hiện nay muốn quảng cáo phải ngắn gọn, phù hợp và thuận tiện. Họ bị thu hút bởi những nội dung “sốt dẻo” và nhanh chóng bỏ qua những quảng cáo không gây được chú ý.

Quảng cáo video khiến người dùng thích thú bởi đáp ứng kỳ vọng của họ về nội dung. Nó cho phép thương hiệu truyền tải thông tin nhanh chóng và giải trí một cách trực quan, tạo ra một nền tảng mạnh mẽ cho việc chuyển đổi nhờ nhắm mục tiêu chính xác dựa trên hành vi người dùng.

Bài viết này sẽ hướng dẫn marketer cách vận dụng những cơ hội nhắm mục tiêu và kỹ thuật phân phối khác nhau để tạo chiến dịch quảng cáo video chéo kênh hiệu quả.

Bằng cách tích hợp mọi nền tảng nội dung, marketer có thể phân phối những video quảng cáo phù hợp, hấp dẫn đến mọi người dùng trên cả mạng xã hội, thiết bị di động lẫn cửa hàng truyền thống– qua đó cải thiện độ nhận biết thương hiệu, khả năng chuyển đổi và duy trì khách hàng.

Đừng đánh mất thị phần vào tay đối thủ cạnh tranh. Hãy mở rộng phạm vi tiếp cận người dùng số bằng quảng cáo video – kết nối người dùng mục tiêu với trải nghiệm nội dung số họ mong muốn.

blog_201604_quang-cao-hieu-qua-voi-video-truc-tuyen-phan-1_graph

Quảng cáo video chéo kênh tác động đến quá trình mua hàng

Khi lĩnh vực nội dung số liên tục mở rộng, cấu trúc của quảng cáo video cũng thay đổi. Nhờ có thêm nhiều kênh phân phối và tính năng nhắm mục tiêu cải tiến, quảng cáo video hiện nay cho phép thương hiệu tiếp cận các phân khúc người dùng trên mọi nền tảng họ ưa thích, mang lại ROI tối ưu.

Chiến dịch video chéo kênh kết nối người dùng trên mọi website, các mạng xã hội, thiết bị di động và TV, cung cấp nội dung xuyên suốt các điểm tiếp xúc trên hành trình mua sắm. Nhờ đó người dùng tiếp cận nhiều hơn với những nội dung nhắm mục tiêu hấp dẫn, giúp định vị thương hiệu trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh.

Thử tưởng tượng quá trình người dùng tìm mua một món hàng giá trị lớn, chẳng hạn như xe hơi. Họ bắt đầu bằng việc xem xét một loạt thương hiệu có khả năng và mô hình bán hàng phù hợp. Mỗi khi người dùng thu thập thông tin từ những website liên quan và uy tín, quảng cáo video sẽ tiếp cận người dùng bằng các nội dung được nhắm mục tiêu dựa trên những nhu cầu cụ thể và tùy giai đoạn tìm kiếm (VD: thông tin sản phẩm, cửa hàng gần đó…). Trong thời gian người dùng nghiên cứu và cân nhắc, quảng cáo video cũng có thể kích hoạt lại quá trình tìm kiếm của họ trên các kênh khác như mạng xã hội, di động hay TV.

Nhìn chung, chiến dịch quảng cáo video chéo kênh thành công sẽ tiếp cận người dùng bằng những nội dung chuyên biệt trên toàn bộ hành trình mua hàng và xác định điểm chuyển đổi của họ. Việc người dùng tiếp xúc với quảng cáo video trên nhiều nền tảng – từ video hiển thị (video display) trên các website uy tín, video “theo luồng” (In-stream video) trên thiết bị di động cho đến nội dung tài trợ (spronsored content) trên TV – giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, xây dựng lòng tin và độ nhận biết thương hiệu.

Bằng cách phối hợp những chiến lược phù hợp với từng nền tảng quảng cáo video trên, marketer có thể mang lại hiệu quả tổng thể tối ưu cho chiến dịch.

In-stream video

Video quảng cáo trong-luồng hay In-stream Video là dạng video quảng cáo được phát trước, trong hoặc sau quá trình phát một video nội dung. Đây là cách hoàn hảo để nhắm mục tiêu đến đúng phân khúc người dùng đang tìm kiếm video để giải quyết nhu cầu cụ thể.

Thông thường, 15 – 30 giây quảng cáo sẽ phát trước khi nội dung video bắt đầu. Theo Google, In-stream Video phù hợp nhất với mục tiêu xây dựng thương hiệu bởi tỷ lệ chuyển đổi đạt được thường thấp hơn các hình thức khác.

Thông điệp quảng cáo nên ngắn gọn, hữu ích cho người dùng và ít gián đoạn. Nhiều In-stream Video có thể được tắt sau 5 giây nên cần truyền đạt thông điệp thật nhanh và kết hợp với nút CTA kêu gọi hành động thật nổi bật.

Để duy trì trải nghiệm cho người dùng và tăng cường gắn kết, hãy hướng người dùng truy cập trực tiếp từ quảng cáo vào nội dung video bổ sung trên website thương hiệu. Đảm bảo tạo trải nghiệm tích cực bằng cách hướng người dùng đến trang đích có liên quan với mục tiêu tìm kiếm video ban đầu của họ. Tích hợp thêm tính năng tiếp thị lại trên trang đích để tiếp tục hiển thị quảng cáo thích hợp cho người dùng khi họ lướt web, qua đó tăng độ nhận biết thương hiệu và kích thích chuyển đổi.

Display video

Với hình thức này, Marketer có thể sử dụng chức năng nhắm mục tiêu người dùng nâng cao, theo đó cho phép thương hiệu hiển thị nội dung video có liên quan thông qua banner quảng cáo hoặc các đường link trên website mà người dùng đã tìm hiểu và tin tưởng. Cách này giúp thương hiệu ‘mượn’ uy tín của những trang mà video được hiển thị, từ đó xây dựng lòng tin và thúc đẩy chuyển đổi bằng các giải pháp nhắm mục tiêu.

Ví dụ, người dùng đến một website để xem bài viết về thiết kế giày, và sau đó trải nghiệm một video nhắm mục tiêu được phát tự động (Auto-play Video) thay vì một quảng cáo banner tiêu chuẩn (Standard Banner Ad). Đây là cách hiệu quả để thúc đẩy hành động của những người dùng đã gắn kết với thương hiệu và đang trong thời điểm then chốt của quá trình tìm kiếm thông tin.

Muốn thành công với quảng cáo display video, thương hiệu cần hiểu rõ phân khúc khán giả mục tiêu của chiến dịch. Đảm bảo nội dung video phù hợp với sở thích của người dùng và website hiển thị. Để nâng cao tỷ lệ duy trì khách hàng và ROI, hãy tạo thông điệp quảng cáo thật hấp dẫn, có giá trị rõ ràng và nút CTA nổi bật, hiển thị sớm trong video quảng cáo.

Thêm nữa, quảng cáo video hiển thị có thể là phương pháp tốt để gia tăng độ gắn kết nhờ tính tương tác và khả năng mở rộng (dành cho trường hợp tưởng thưởng cho những người dùng nhấp chuột vào nút ‘learn more’ chẳng hạn).

(Còn tiếp)

(Theo Marketingland)

Related Posts