ANTS
 29/05/2015

Tại sao tận dụng Native Advertising?

Tại sao tận dụng Native Advertising?

Native Advertising (NA) dễ tương tác hơn quảng cáo in ấn, lan tỏa rộng hơn các biểu ngữ và không làm phiền tới người dùng. Nói rộng ra, NA là một hình thức quảng cáo trực tuyến tìm cách đưa nội dung vào ngữ cảnh trải nghiệm của người dùng. Ví dụ như một Tweet được tài trợ (Sponsored Content) ở Twitter, nội dung đề nghị (suggested posts) có trên Facebook hoặc quảng cáo toàn trang (Full-Page) giữa các trang trên Flipboard.

Ở khía cạnh kĩ thuật, NA đang làm rất tốt nhiệm vụ của nó vì chất lượng và có thể lấp khoảng trống nhu cầu giữa các thương hiệu xuất bản và quảng cáo hiển thị (Display Advertising). Theo nghiên cứu, thời gian người dùng xem NA và nội dung được biên tập tương đương nhau. Quan trọng hơn là NA có nhiều khả năng được chia sẻ hơn Banner quảng cáo. Do đó NA linh hoạt cho các nhà quảng cáo và tăng cơ hội lan truyền. Điều mà quảng cáo hiển thị không bao giờ làm được và Banner thì càng không.

Thật không thể tin được là nhận thức xung quanh NA vẫn còn nhiều hạn chế. Dường như nhiều người không nắm bắt được khái niệm này, thực tế Native Advertising đã xuất hiện từ lâu, đó chính là quảng cáo viết dưới dạng báo chí nhằm tạo nên một sự cân bằng giữa nội dung tạp chí và hoạt động kinh doanh quảng cáo.

Bài NA không nhằm đánh lừa độc giả mà thay vào đó nó làm phong thú thêm nội dung phù hợp cho ấn phẩm. Tuy nhiên vấn đề là rất khó nhận ra vì nó làm quá tốt so với nội dung quảng cáo. Mặc dù vậy vẫn có sự khác biệt giữa bài quảng cáo và NA. Trong khi NA tập trung vào việc sáng tạo nhằm đảm bảo nội dung quảng cáo dễ nắm bắt hơn thì các bài quảng cáo thuần túy trên tạp chí chỉ “nhồi” thông tin sản phẩm. Vì thế chúng ta nên đánh giá cao nỗ lực hóa giải tình huống tiến thoái lưỡng nan của người làm NA là cân đối nhu cầu tối đa số lượng click quan trọng với không muốn làm phiền khách hàng. Đó là một hành động cân bằng tinh tế và đòi hỏi kỹ năng.

Một số chuyên gia cho rằng Native Advertising là kênh thông tin liên lạc giữa các nhãn hiệu và người theo dõi trên mạng xã hội. Nhưng nếu điều này xảy ra, quảng cáo không cần nữa. Trên thực tế, NA đơn thuần tận dụng lợi thế của nền tảng mà người tiêu dùng đã quen sử dụng.

(Theo www.clickz.com)

 

Related Posts