ANTS
 30/11/2015

Tiếp thị Black Friday đúng lúc

Tiếp thị Black Friday đúng lúc

Black Friday (“ngày vàng mua sắm”) đang đến rất gần. Nhiều năm qua, doanh thu offline vào ngày này sụt giảm, trong khi doanh số bán hàng trực tuyến lại tăng vọt.

Thương hiệu quần áo hàng đầu REI thậm chí tuyên bố sẽ không mở cửa hàng vào ngày Black Friday năm nay, một số thương hiệu khác như Staples và Costco sẽ đóng cửa vào ngày Lễ Tạ Ơn. Nhưng họ vẫn sẽ tiếp tục nhận các đơn đặt hàng trực tuyến.

Khi doanh thu trực tuyến ngày càng trở nên quan trọng, các Marketer nên chọn đúng thời điểm để quảng bá sản phẩm.

Tuy nhiên thực tế lại cho thấy họ tương tác với khách hàng qua Email, Twitter, Facebook vào những thời điểm không thích hợp.

Một nghiên cứu mới từ Yesmail cho thấy một trong những ngày tồi tệ nhất để gửi email cho khách hàng trong tuần lễ Tạ ơn đó là ngay vào ngày Black Friday, thế nhưng phần lớn thông điệp cho Black Friday (hơn một phần ba) lại được gửi vào ngày này.

blog-201512-tiep-thi-black-friday-dung-luc-(1)

Điều này xảy ra tương tự với Facebook và Twitter.

Phần lớn tin bài về Black Friday trên Facebook được đăng vào ngày thứ Sáu, mặc dù đó là không phải là thời điểm thích hợp để tương tác.

Thứ Sáu (Friday) cũng là ngày có số lượng Tweets lớn thứ hai theo chủ đề Black Friday – tuy nhiên một lần nữa, với tỷ lệ tham gia thấp nhất.

Vậy chuyện gì đang xảy ra?

Vào thời điểm khách hàng bị tràn ngập với quá nhiều thông báo và ưu đãi hơn bao giờ hết, họ sẽ ít quan tâm đến những thông tin không liên quan. Điều này đang diễn ra hàng ngày, nhưng số lượng của chương trình khuyến mãi Black Friday làm trầm trọng thêm tình hình.

Tiếp cận khách hàng với thông điệp liên quan vào đúng thời điểm trở thành một thách thức lớn, và nghiên cứu cho thấy ngay cả những nỗ lực cá nhân hóa nhỏ cũng tạo nên sự khác biệt đáng kể.

Vậy, khi nào là thời gian tốt nhất để quảng bá cho mỗi kênh?

blog-201512-tiep-thi-black-friday-dung-luc-(2)

Khi nói đến Black Friday, tin nhắn được gửi đến trong tuần trước đó có tỷ lệ tham gia cao hơn. Mức tham gia ở năm 2013 và năm 2014 tương đối giống nhau, cho thấy Chủ nhật là thời điểm tương tác tốt nhất cho Facebook, thứ Hai và thứ Ba tốt nhất cho email, và Lễ Tạ Ơn – thứ Năm tốt nhất cho Twitter.

Các Marketer có cơ hội để nhắm mục tiêu và cá nhân hóa thông điệp hơn bao giờ hết – nhờ vào dữ liệu khách hàng ngày càng nhiều – nhưng lại ít tận dụng nó hết mức có thể.

Thời điểm nào để gửi thông điệp chỉ là một phần của cuộc hành trình cá nhân hoá khách hàng. Khi trình độ Marketer được nâng cao hơn, quá trình cá nhân hóa có thể liên quan đến dữ liệu khách hàng nhiều hơn và trở nên hiệu quả hơn nhiều.

blog-201512-tiep-thi-black-friday-dung-luc-(3)

(Theo www.venturebeat.com)

 

 

 

Related Posts