ANTS
 16/04/2015

Undertone “lướt sóng” với xu thế Programmatic Direct

Undertone “lướt sóng” với xu thế Programmatic Direct

Sắp tới đây quảng cáo dựa trên nền tảng tích hợp (programmatic advertising) không chỉ dành cho những banner quảng cáo nữa mà sẽ được nâng cấp lên thành hệ thống triển khai quảng cáo với các thiết lập tự động. Hàng loạt các trang web có lượng truy cập lớn sẽ có cơ chế tự động bán vị trí quảng cáo như trang chủ và banner dạng “click thả xuống” (pushdown banner/adv).

Undertone một công ty quảng cáo số (digital advertising company) vừa công khai với ngành họ sẽ cung cấp bán quảng cáo tự động. Hiện tại đơn vị này đang là đối tác kinh doanh của các công ty truyền thông như Gannett, American Media, USAToday Sports, Accuweather, Bonnier Corp. và nhiều tổ chức tương tự khác.

Eric Franchi, đồng sáng lập của Undertone

Eric Franchi, đồng sáng lập của Undertone

Eric Franchi, đồng sáng lập của Undertone phát biểu trong một bài phỏng vấn: “chúng tôi thấy được rằng xu hướng này thuyết phục các chuyên gia thương hiệu sẽ chi nhiều ngân sách hơn cho quảng cáo thiết lập tự động”

Thực tế, không ít thương hiệu đang có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn cho “programmatic ad buying”, nhưng vì hạn chế về vị trí “chất lượng cao” nên không hấp dẫn người mua quảng cáo. “Làm sao bạn có thể chi toàn bộ ngân sách cho quảng cáo hiển thị (display advertising) thông qua kênh tự động trong khi bạn chỉ có duy nhất chọn lựa là sử dụng kênh tự động này để mua banner quảng cáo – giống như cách của American Express đã làm trước đó”. Ông Eric Franchi khẳng định Undertone có giải pháp cho vấn đề này.

Theo đó, những vị trí quảng cáo nổi bật sẽ hiện diện xuyên suốt trên mạng lưới nội dung rộng khắp của Undertone. Điểm cần quan tâm ở đây là thương hiệu sẽ không thể chọn mua trực tiếp từ công ty sỡ hữu kênh nội dung mà phải thông qua các cơ chế gọi “programmatic direct”. Có nghĩa là mọi thử diễn ra bằng các thiết lập tự động, giá cả cho các quảng cáo sẽ được chốt với bên bán ngay từ đầu chứ không thông qua đấu giá.

Undertone đang muốn “lướt sóng” thị trường programmatic direct vì đó là cơ hội mang lại tỷ suất sinh lợi hấp dẫn. Theo trang eMarketer.com dự đoán nó sẽ tăng trưởng từ dưới 1 tỷ USD năm ngoái, lên 3.8 tỷ USD năm nay và sẽ vươn tới 8.5 tỷ USD vào năm tới.

(Theo adage.com)

Related Posts