ANTS
 04/01/2016

Chuẩn Bị Phân Bổ Ngân Sách Tiếp Thị Cho Năm Mới

Chuẩn Bị Phân Bổ Ngân Sách Tiếp Thị Cho Năm Mới

Các thương hiệu hàng đầu như Walgreens tuyên bố việc phân bố ngân sách tiếp thị (Attribution) nằm trong danh sách ưu tiên trong năm 2016.

Đầu năm mới luôn là thời điểm tốt để xem xét đánh giá những gì bạn đã xây dựng và những gì cần làm để phát triển hoạt động kinh doanh của mình, dưới đây là những lời khuyên tốt nhất để sẵn sàng cho việc phân bổ ngân sách tiếp thị trong năm 2016.

Hoàn thiện việc “theo dõi”

Bước đầu tiên để điều hành bất kỳ cuộc chơi Attribution nào là đảm bảo ID (mã nhận diện) của người dùng nhất quán trên tất cả các phương tiện truyền thông. Cách đơn giản nhất để làm điều này hiện nay là thông qua các tập tin cookie.

Một khi người dùng nhìn thấy một quảng cáo hoặc ghé thăm trang web của bạn, họ được “cookied” lại. Cho đến khi cookie đó bị xóa, bạn có thể theo dõi khắp mọi nơi mà người sử dụng đi qua trong hành trình đi đến bước cuối cùng chuyển đổi thành hành động mua hàng trên trang web của bạn. Điều này không quá khó để bắt đầu, và đó là bước đầu tiên hướng tới việc phân bổ thực sự cho tất cả các nguồn tiếp thị kỹ thuật số của bạn.

Thiết lập nguồn tin cậy

Một khi người dùng đã được theo dõi, bạn cần có thể đo lường họ. Đảm bảo toàn bộ dữ liệu hoạt động người dùng được theo dõi bởi cùng một dịch vụ, có thể là thông qua DoubleClick, FlashTalking, Signal, Sizmek hoặc nhiều dịch vụ khác.

Nguồn tin cậy này tượng trưng cho toàn bộ dữ liệu tiếp thị, chuyển đổi và hoạt động trang web của bạn và có thể được sử dụng để tính toán chính xác Attribution.

Đặt tên một cách hệ thống

Tên chung chung và ngẫu nhiên được ưa thích khi thiết lập một khách hàng mới. Trừ khi có một quy ước đặt tên được xác định, gần như không thể tổ chức dữ liệu theo một cái gì đó có ý nghĩa.

Đổi tên tất cả các chiến dịch của bạn có thể mang lại rắc rối, nhưng nó là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để sẵn sàng cho Attribution. Nếu bạn có tên rõ ràng cho từng vị trí, chiến dịch và chiến lược, các quy tắc cho hệ thống Attribution sẽ “trong sáng” hơn, và dữ liệu của bạn sẽ có ý nghĩa hơn.

Nếu có tên đại diện chính xác cho tất cả các bước trong kế hoạch tiếp thị thì việc thiết lập Attribution trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Gắn liền chi phí với doanh thu

Attribution có thể được sử dụng để đo lường chính xác dữ liệu theo nhiều cách khác nhau.

Nếu có thể gắn chi phí và doanh thu vào tiến trình chuyển đổi, bạn không chỉ có thể quyết định từng phần hoạt động marketing đóng góp ra sao mà còn có thể thấy chi phí tương đối cho mỗi kết quả đạt được và đối chiếu với giá trị của từng kết quả. Điều này cho phép bạn đưa ra các quyết định thông minh cho ngân sách marketing và giúp lập kế hoạch và mục tiêu tiếp theo cho các chiến dịch.

Hãy luôn khôn ngoan

Không có vấn đề gì khi bắt đầu ở quy mô nhỏ và dần dần xây dựng từng bước trong vài quý tới trước khi bạn có thể thực hiện đầy đủ kế hoạch Attribution. Có thể ngay bây giờ bạn chỉ theo dõi tốt ở các chiến dịch hiển thị và SEM. Điều đó không có vấn đề gì!

Theo dõi và thúc đẩy tất cả các chuyển đổi khác đến gần đường cơ sở. Sau đó bổ sung các vị trí liên kết, truyền thông xã hội trả tiền hoặc các kênh tiếp thị khác.

Đừng sợ hãi bởi các cam kết Attribution. Bắt đầu từ bước nhỏ, cuối cùng bạn sẽ trở thành “thuật sĩ” Attribution.

Vì vậy, trước khi bật nút champagne đón giao thừa năm mới, hãy xem xét đánh giá hoạt động tiếp thị hiện tại và dành một chút thời gian suy nghĩ thực hiện một thay đổi đơn giản để theo dõi nó hiệu quả hơn. Hy vọng rằng, sau ba hay bốn thay đổi đơn giản, bạn có thể tự tin biết chính xác từng quảng cáo trên mỗi trang web mang lại bao nhiêu doanh thu.

Với mô hình Attribtution tuyệt vời này, bạn sẽ có lợi thế trong năm 2016 để thực sự bắt đầu nhắm mục tiêu quảng cáo theo cách hiệu quả nhất có thể.

 

(Theo www.marketingland.com)

Related Posts