ANTS
 04/01/2015

05 Xu hướng công nghệ 2015

05 Xu hướng công nghệ 2015

Năm 2014 là một năm bận rộn của các “ông trùm” trong thế giới số với các thương vụ mua bán sát nhập hay ra mắt các sản phẩm và ứng dụng chạy trên nền thiết bị di động. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng ngày càng có nhiều người tương tác trên mạng xã hội thông qua di động và máy tính bảng. Điều này thúc đẩy các công ty công nghệ phải đổi mới và bắt kịp các xu hướng để có thể đến gần hơn với các đối tượng khách hàng. Vậy trong năm 2015, #AdTech hứa hẹn sẽ có những thay đổi nổi bật nào?

1. Big Data ngày một lớn hơn

Big Data không còn là một khái niệm mới mẻ. Thông qua việc phân tích và xử lý nguồn thông tin vô tận từ phía khách hàng, marketer có thể tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh về người dùng cụ thể thông qua địa điểm, các kênh tương tác, sở thích và hoạt động mua sắm. Dự đoán trong năm tới, nhiều nhà bán lẻ cũng như các cửa hàng trực tuyến sẽ cá nhân hóa gợi ý mua sắm nhờ vào lượng lớn thông tin thực của khách hàng, ví dụ như các mục gợi ý của iTunes hay Netflix.

Tuy nhiên, việc phân tích và thu thập dữ liệu không hề đơn giản và thông tin xử lý kém không những không mang lại lợi nhuận mà còn có thể tiêu tốn hàng trăm tỷ đô la. Ngược lại, nếu biết cách, công ty có thể biến “núi” dữ liệu thành tiền thông qua việc chia sẻ, phân tích và ứng dụng. Chính vì vậy, nhiều tổ chức tỏ ra e ngại với khái niệm Big Data. Công ty nhỏ dễ dàng mắc sai lầm và vấp phải những rủi ro hơn các công ty lớn đã có sẵn nguồn lực để sửa sai. Bessemer’s Brian Feinstein và Kent Bennett cho biết điều này sẽ dẫn đến ngày càng có nhiều phần mềm ứng dụng để thu thập dữ liệu từ các ngành công nghiệp khác nhau gồm cả lĩnh vực truyền thống như xăng dầu và gas. Norwest Venture Partners’ Matt Howard khẳng định rằng “Trong tương lai, vị trí hấp dẫn nhất ở các tập đoàn ở Mỹ sẽ là giám đốc dữ liệu (#Chief Data Officer – CDO)”.

ANTS - Mobile Marketing trends 2015

ANTS – Mobile Marketing trends 2015

2. Ứng dụng trên các thiết bị di động

Dự đoán sang năm 2015, sẽ có khoảng gần một nửa thế giới sẽ sở hữu một chiếc “máy tính” mạnh mẽ nhưng vô cùng gọn nhẹ trong túi của họ. Forrester cho biết 42% dân số toàn cầu sẽ có trong tay một chiếc smartphone vào cuối năm 2015. Nó sẽ đóng vai trò chủ đạo, là cầu nối giữa khách hàng và các shop window. Google quyết định gắn thêm mác “giao diện thân thiện với mobile” trong danh sách kết quả tìm kiếm trên mobile. Điều này thúc ép nhiều websites phải tự xây dựng cho mình giao diện phù hợp khi chạy trên nền di động. Các nhà bán lẻ dự đoán sẽ có nhiều trải nghiệm hơn đối với việc thanh toán qua smartphones.

ANTS - Data-driven CMO Trends 2015

ANTS – Data-driven CMO Trends 2015

3. Marketing công nghệ sẽ ngày mở rộng

Sẽ có nhiều chuyên gia công nghệ nhảy sang làm việc cho các bộ phận marketing (#Data-driven CMO). Họ sẽ ứng dụng khả năng về kỹ thuật để theo đuổi các cải tiến thú vị hơn khi làm việc trực tiếp với các khách hàng. Và họ nhận ra rằng, điều này sẽ hái ra tiền chứ không còn đơn giản là tiêu tiền. Nhiều công ty lớn sẽ mở đường dẫn vào thời đại marketing công nghệ. Amazon, Facebook, Google, Linkedin và Twitter sẽ đẩy mạnh mở rộng việc cung cấp các phần mềm cho marketer.

ANTS - Wearable Trends 2015

ANTS – Wearable Trends 2015

4. Wearable sẽ sớm trở thành xu hướng thời trang

iWatch, một trong những sản phẩm của công nghệ wearable sẽ phổ biến trong năm 2015. Garner cho biết sẽ có khoảng 50% số người đang xem xét mua vòng đeo tay thông minh sẽ chọn iWatch. Wearables có thể định hình lại thế giới công nghệ trong thập kỷ tiếp theo. Liệu có còn ai sở hữu một chiếc smartphone vào năm 2020? Điều này đồng nghĩa với việc Apple sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường thanh toán và wearables. Sang năm 2015, sẽ có ba xu hướng chính của wearable: sự phát triển mạnh mẽ của smart watch, sự xuất hiện công nghệ tích hợp vào trong quần áo và sự gia tăng việc sử dụng wearable trong các doanh nghiệp. Những người làm marketer cần theo dõi từng bước đi của người tiêu dùng và tạo ra nội dung cho phù hợp.

ANTS - Programmatic Advertising Trends 2015

ANTS – Programmatic Advertising Trends 2015

5. Programmatic Marketing

Programmatic Ad (Buying & Selling) sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Với các bước chuyển không ngừng của quảng cáo trực tiếp, Programmatic là hướng đi hợp lý cho các marketer đang tìm kiếm vị trí và mua lại các quảng cáo tự động và để tối đa hóa ROI. Programmatic TV cũng sẽ là gương mặt mới trong việc mua bán media vào năm 2015.

Tuy nhiên, trong năm 2015, social media vẫn chưa cho ra được các kết quả có thể đo lường vì có quá nhiều biến trong quy trình mua sắm của người tiêu dùng. Năm sau, marketing số vẫn chưa đánh bại được marketing truyền thống. TV vẫn còn đang đứng ở vị trí số một về tổng chi phí quảng cáo. Ngoài ra, còn rất nhiều những thay đổi và xu hướng sẽ bùng nổ vào năm 2015. Marketer và các chuyên gia công nghệ sẽ tiếp tục bận rộn tạo ra nhiều giá trị hơn nữa để đến gần hơn với các khách hàng.

(ANTS Tổng hợp)

 

Related Posts