ANTS
 14/10/2015

6 Chiến Thuật Tiếp Thị Trực Tuyến Hữu Ích Cho Lĩnh Vực Bất Động Sản

6 Chiến Thuật Tiếp Thị Trực Tuyến Hữu Ích Cho Lĩnh Vực Bất Động Sản

Nếu là một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản (BĐS), ắt hẳn bạn hiểu rõ tầm quan trọng của các hiện diện trực tuyến (online presence) cho thành công của doanh nghiệp. Nhưng làm thế nào để gây ảnh hưởng và tạo được vị trí nhất định trong không gian số, cũng như biến những điều này thành lợi thế để làm giàu thêm nguồn khách hàng tiềm năng với khả năng chuyển đổi cao (Lead)?

Dưới đây là 6 chiến thuật có thể áp dụng cho hoạt động tiếp thị nói chung và lĩnh vực BĐS nói riêng. Lưu ý, các lời khuyên này mặc định rằng doanh nghiệp đã xây dựng được cho mình các nền tảng Website, Blog và Facebook.

1. Sử dụng thiết kế Web có tính phản hồi cao

Nhờ tính tiện lợi và phổ biến của Mobile (thiết bị di động), số lượt truy cập Web qua Mobile ngày càng tăng. Đi kèm đó giao diện thiết kế Web cũng đòi hỏi độ thân thiện và tương thích với nền tảng di động. Không ngoại lệ, lĩnh vực BĐS cũng yêu cầu thiết kế Web phải có độ phản hồi cao (Responsive Web Design).


blog_201510_6-chien-thuat-tiep-thi-truc-tuyen-huu-ich-cho-linh-vuc-bat-dong-san_Responsive Web Design

Vậy thế nào là một Responsive Web Design?

Responsive Web Design là thiết kế Web với độ linh hoạt cao – khi kích thước màn hình trình duyệt của người truy cập Web thay đổi, thiết kế trang Web cũng tự động thay đổi tương thích.

Nhiều doanh nghiệp thường mắc sai lầm khi cho rằng Mobile Web đơn giản chỉ là phiên bản thu nhỏ của Web trên Desktop. Tuy nhiên do cấu trúc màn hình khác biệt, kéo theo những hành vi và trải nghiệm Web của người dùng cũng thay đổi nên đòi hỏi phải có một giao diện tùy chỉnh tương thích cho Mobile.

Ví dụ: nếu trên Desktop, trang Web được thiết kế với phần nội dung chính nằm giữa và các quảng cáo hoặc thông tin bổ sung nằm ở các khung phía trái, phải màn hình (sidebar), thì trên màn hình Mobile, bố cục Web sẽ được tùy chỉnh để tương thích. Theo đó, nội dung chính được hiển thị vừa khít màn hình Mobile, còn các nội dung phụ bố trí bên dưới nội dung chính để không chiếm chỗ nhưng vẫn đảm bảo được nhìn thấy.

Nhiều nghiên cứu và thống kê cho thấy những Website được thiết kế với tính phản hồi cao giúp mang lại tỷ lệ chuyển đổi  và doanh số lớn hơn. Google cũng đề xuất sử dụng Responsive Web Design vì lý do trên. Hãy luôn nhớ rằng khách hàng sẽ gắn kết cao hơn nếu họ có thể ghé đến và có những trải nghiệm tuyệt vời trên Website của doanh nghiệp ở bất kỳ đâu với bất kỳ nền tảng nào.

2. Tùy chỉnh nội dung Web theo khu vực địa lý

blog_201510_6-chien-thuat-tiep-thi-truc-tuyen-huu-ich-cho-linh-vuc-bat-dong-san_local adjustTrong lĩnh vực BĐS, nội dung Web cần hữu ích cho cả người mua lẫn người bán. Đặc trưng trong lĩnh vực này là cả bên mua và bán đều có khuynh hướng dành nhiều thời gian tham khảo kỹ về qui trình mua bán, đặc biệt nếu đó là lần đầu tiên họ tham gia giao dịch.

Chính vì vậy, ngoài những kiến thức cơ bản, doanh nghiệp cũng nên tập trung xây dựng các nội dung riêng về khu vực địa lý đang được giao dịch.

Thực tế cho thấy, khi di chuyển đến nơi ở mới, người ta sẽ quan tâm đến các thông tin xung quanh nơi họ sẽ sống – như danh sách trường học, bệnh viện, những tiện ích công cộng, những người hàng xóm, tình hình trị an khu vực và nhiều thông tin khác nữa. Nếu Website của doanh nghiệp có nội dung bám sát các chủ đề này thì dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp sẽ có cơ hội đến gần hơn với người dùng mục tiêu.

Một ví dụ điển hình cho việc áp dụng thành công các nội dung mang tính địa phương là Website của công ty BĐS Movoto. Tùy thuộc vào vị trí cụ thể của người dùng, họ có thể thấy được các quảng cáo Facebook với những nội dung liên quan chặt chẽ đến nơi họ đang ở.

3. Nắm bắt hiệu quả kênh Email

Một chiến thuật khác mà Movoto cũng làm rất tốt đó là xây dựng danh sách email thông qua việc yêu cầu người dùng cung cấp địa chỉ email nếu muốn cập nhật nội dung mới nhất liên quan đến khu vực họ đang sống.

blog_201510_6-chien-thuat-tiep-thi-truc-tuyen-huu-ich-cho-linh-vuc-bat-dong-san_capture mail

Nhờ vậy mỗi khi đăng nhập bằng mail hoặc qua Facebook, người dùng sẽ dần nhớ đến hình ảnh của Movoto. Và khi có nhu cầu mua hoặc bán nhà, họ ngay lập tức nghĩ đến Movoto

Để sử dụng hiệu quả hơn, doanh nghiệp có thể cài đặt các phần mềm giúp tích hợp hệ thống tiếp thị email với hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM), nhờ đó hiểu biết toàn diện hơn về những người dùng đăng kí nhận bản tin và có thể biến những đối tượng này thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

4. Khuyến khích những đánh giá tích cực về thương hiệu

Chiến lược tổng quát là tìm kiếm các Website môi giới BĐS có uy tín và gia tăng hiện diện của doanh nghiệp trên những nền tảng này nhờ những đánh giá (review) tích cực từ người dùng.

Lấy ví dụ như tại thị trường mua bán nhà đất ở Mỹ, Zillow là chuyên trang môi giới BĐS có trung bình hơn 16 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Alexa cũng xếp hạng Zillow là doanh nghiệp dẫn đầu trong số các mạng lưới khác thuộc cùng lĩnh vực như Trulia, Homes.com, hay Movoto. Điều này có nghĩa là người giao dịch BĐS nhiều khả năng sẽ sử dụng Website của Zillow để tìm nhà hay nghiên cứu những công ty BĐS  tốt nhất trong khu vực. Đó là lí do doanh nghiệp BĐS không chỉ cần một tài khoản trên Zillow mà còn cần phải có biện pháp khuyến khích khách hàng đánh giá tốt về doanh nghiệp ngay trên trang nội dung này.

blog_201510_6-chien-thuat-tiep-thi-truc-tuyen-huu-ich-cho-linh-vuc-bat-dong-san_review

Đừng do dự khi yêu cầu khách hàng đánh giá, đặc biệt khi đánh giá của khách hàng có khả năng mang lại giá trị vượt mức mong đợi cho hoạt động kinh doanh. Cách dễ nhất là ngay lúc nhận được email hay điện thoại của khách hàng chia sẻ sự hài lòng về dịch vụ, hãy tận dụng cơ hội để gợi ý khách hàng viết đánh giá về doanh nghiệp trên Zillow (hoặc trên bất cứ mạng lưới môi giới nào khác đã giúp người này biết đến và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp).

Bên cạnh đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể sao chép hoặc chia sẻ những bài đánh giá tốt nhất này lên chính trang nội dung của mình. Bởi vì nó đã được xác minh trên những trang uy tín như Zillow nên các đánh giá này cũng dễ thu hút lòng tin từ người dùng hơn.

5. Sử dụng thông minh hình ảnh đại diện trên mạng xã hội

‘Ảnh bìa’ (Cover photo) trên mạng xã hội có thể mang đến những cơ hội tiếp thị tuyệt vời.

Realtor.com là một ví dụ tiêu biểu khi sử dụng Cover photo trên Facebook để làm nổi bật các ứng dụng di động của họ.

blog_201510_6-chien-thuat-tiep-thi-truc-tuyen-huu-ich-cho-linh-vuc-bat-dong-san_cover photo 1

Chuyên viên môi giới BĐS Ronnie Ontiveros cũng có cách độc đáo khi sử dụng Cover photo là những căn nhà đang được rao bán để thu hút chú ý của người theo dõi. Tổ chức BĐS Florida Realtors cũng sử dụng Cover photo trên Facebook để làm nổi bật các hội thảo sắp được tổ chức.

blog_201510_6-chien-thuat-tiep-thi-truc-tuyen-huu-ich-cho-linh-vuc-bat-dong-san_cover photo 2

Doanh nghiệp đang kinh doanh bất cứ loại hình BĐS nào cũng có thể tận dụng Cover photo một cách phù hợp và sáng tạo. Nên nhớ cung cấp thêm đường link trên phần ‘mô tả hình ảnh’ để những ai nhấp chuột vào có thể đến được Website của doanh nghiệp.

Và cũng đừng quên áp dụng kỹ thuật hình ảnh này trên các mạng xã hội phổ biến khác như Linkedln (bằng chế độ ảnh ‘back ground’ nếu có tài khoản premium visibility turned on), Twitter (bằng chế độ ảnh ‘Header photo’), hay trên Google+ để mở rộng tối đa hiện diện trực tuyến của mình.

6. ‘Cố vấn’ cho người dùng

Có hàng tá những điểm tiếp xúc trực tuyến – nơi doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng tiềm năng chỉ bằng cách trả lời những thắc mắc của họ. Ví dụ như diễn đàn City-Data.com, nơi mọi người hỏi về những địa điểm trên khắp thế giới. Forum này được chia nhỏ thành các diễn đàn con, dành riêng cho các khu vực trên thế giới cũng như cho từng tiểu bang của Mỹ và trong mỗi tiểu bang lại có Forum giành riêng cho từng khu đô thị.

blog_201510_6-chien-thuat-tiep-thi-truc-tuyen-huu-ich-cho-linh-vuc-bat-dong-san_advice 1

Ngoài ra còn có những trang Web hỏi-đáp như Quora – cho phép người tham gia hỏi về mọi chủ đề từ mua bán nhà đến chuyển địa điểm sống và các dịch vụ liên quan. Hay mục lời khuyên trên các Website của Zillow và Trulia, trên các diễn đàn Facebook và LinkedIn, hay trên các nhóm/diễn đàn thảo luận thuộc nhiều mạng lưới khác.

blog_201510_6-chien-thuat-tiep-thi-truc-tuyen-huu-ich-cho-linh-vuc-bat-dong-san_advice 2

Tóm lại, điều quan trọng nhất doanh nghiệp phải làm là tìm những mạng lưới, diễn đàn, và nhóm chuyên môn phù hợp – nơi các khách hàng tiềm năng có thể xuất hiện và thảo luận về những nhu cầu liên quan đến BĐS. Sau đó cố gắng kết nối với họ thông qua việc trả lời các thắc mắc được đặt ra. Hãy dành khoảng nửa tiếng mỗi ngày cho qui trình này.

Và hãy nhớ rằng kể cả khi doanh nghiệp chưa thể biến những người dùng đang đặt câu hỏi trở thành khách hàng của mình, thì những người dùng khác cũng có thể thấy được phản hồi của doanh nghiệp, qua đó doanh nghiệp tạo thêm được nhiều điểm tiếp xúc với khách hàng.

(Theo www.zapier.com)

 

Related Posts