ANTS
 11/08/2015

DMP: chìa khóa tương lai cho Programmatic Marketing

DMP: chìa khóa tương lai cho Programmatic Marketing

Báo cáo vai trò DMP trong kỷ nguyên quảng cáo định hướng dữ liệu (Data-Driven) cho thấy các nền tảng quản lý dữ liệu (Data Management Platform) ngày cáng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ Marketing hiệu quả. Báo cáo này nằm trong loạt nghiên cứu về Marketing hiện đại hợp tác giữa Econsultancy với Oracle Marketing Cloud nhằm tìm hiểu lý do tại sao các công ty đưa ra các nền tảng công nghệ ngày càng có ảnh hưởng này ngày càng nhiều và những thách thức cản trở việc sử dụng chúng để tối đa hiệu quả.

Sau đây là một số những phát hiện quan trọng từ báo cáo:

Toàn cảnh DMP

Sự gia tăng sử dụng DMP là hiện tượng khá mới, với 58% số người được hỏi cho biết họ chỉ bắt đầu sử dụng DMP trong một, hai năm qua.

blog-201508-dmp-chia-khoa-tuong-lai-cho-marketing-programmatic-dmp1

Việc sử dụng DMPS khởi đầu chậm hơn ở châu Âu so với Mỹ, 35% số người châu Âu được hỏi cho biết họ chỉ mới sử dụng hồi năm rồi, so với 19% người được hỏi ở Mỹ.

Nhìn chung, tỷ lệ các công ty có kế hoạch tăng đầu tư cho DMP đã tăng gấp đôi trong năm qua, từ 15% đến 30%.

blog-201508-dmp-chia-khoa-tuong-lai-cho-marketing-programmatic-dmp2

Liệu dữ liệu tốt hơn có đồng nghĩa việc bán quảng cáo trên phương tiện truyền thông thành công hơn?

Ngoài con số thống kê được trích trong tiêu đề báo cáo, 68% số người được hỏi nói rằng họ đã sử dụng thành công dữ liệu để nâng cao hiệu quả quảng cáo. 68% nói rằng đang sử dụng dữ liệu “chính chủ” để tăng cường các chiến dịch quảng cáo , và 67% đang sử dụng nó để cải thiện hiệu quả Marketing đa kênh.

Những người được hỏi cảm thấy dữ liệu tốt hơn thực sự dẫn đến thành công lớn hơn, nhưng họ cũng nhấn mạnh một số lợi ích cụ thể khi sử dụng DMP.

Ba lợi ích chính hàng đầu theo khảo sát đó là:

  • Kiểm soát tập trung và chuẩn hóa dữ liệu “chính chủ” hiện hữu (53%)
  • Sử dụng dữ liệu hiện có để cá nhân hóa email, web, trang xã hội và nội dung tốt hơn (51%)
  • Xây dựng bộ dữ liệu phong phú và có thể hành động được xuyên suốt dữ liệu “chính chủ” (bên thứ nhất), bên thứ hai và thứ ba (46%)

Sử dụng DMP để hiển thị quảng cáo đến đúng người

Khả năng theo dõi và nhắm mục tiêu khách hàng vô cùng quan trọng, nhưng DMP cung cấp nhiều thông tin chi tiết hơn về hành trình duyệt web của khách hàng. Điều này cho phép Marketer huy động những người vẫn còn lạ lẫm với thương hiệu. Các nhóm người này cuối cùng có khả năng phản hồi quảng cáo hơn phân khúc hoàn toàn dựa trên nhân khẩu học.

blog-201508-dmp-chia-khoa-tuong-lai-cho-marketing-programmatic-dmp3

Đeo bám là công cụ tiếp thị hiệu quả khác, các thương hiệu báo cáo tỷ lệ chuyển đổi lên đến 200-300% với các chiến dịch đeo bám cơ bản. Tuy nhiên khi sử dụng DMP, các cơ hội càng được mở rộng hơn bởi ý định mua sắm của khách hàng được tiết lộ thông qua hành trình duyệt web của họ.

Nguồn

Related Posts