ANTS
 16/10/2015

Intent Data: san lắp cách biệt thương hiệu và nhu cầu

Intent Data: san lắp cách biệt thương hiệu và nhu cầu

Một quảng cáo thanh kẹo Twix khá nổi tiếng gần đây cho thấy hai nhà máy Twix thù địch có cách tiếp cận khác nhau sản xuất ra cùng một sản phẩm. Việc khẩn cầu người xem “chọn một bên” tất nhiên lố bịch vì mỗi bên của thanh kẹo Twix là của cùng một sản phẩm.

Đối với các marketer B2B, sự tranh cãi trên gợi lên sự kém hiệu quả và có lẽ là những gì họ trải nghiệm giữa các nhóm thương hiệu và nhu cầu trong bộ phận Marketing của mình.

Thật không may, nhiều marketer B2B tạo nên sự phân ly tương tự trong cách mà họ cấu trúc chiến lược Marketing quảng bá thương hiệu và chiến lược Marketing tạo nhu cầu (sản phẩm hay dịch vụ).

Khi phương tiện truyền thông trở nên hợp nhất và marketer bắt đầu tập trung vào khách hàng của mình thay vì chỉ đơn thuần chú trọng vào chức năng Marekting, sự tách biệt giữa hai mục tiêu không còn ý nghĩa.

Các marketer B2B đang tìm kiếm các chiến lược gắn kết hơn, và với một số thay đổi nhỏ nhưng quan trọng, bất kỳ marketer B2B nào cũng có thể đạt được hiệu quả Marketing thông qua phương pháp tiếp cận đi từ thương hiệu đến nhu cầu. Công thức rất đơn giản, và thành phần chính đó là dữ liệu ý định.

Marketer đã nhận ra tầm quan trọng của Intent Data trong việc phát triển các chiến dịch hiệu quả nhưng gần đây họ bị lúng túng bởi quy mô. Công nghệ hiện nay cho phép thu thập và phân tích Intent Data ở quy mô lớn, marketer B2B cần phải biết cách sử dụng nó một cách hiệu quả để thông tin toàn bộ chiến lược tiếp thị và bán hàng của mình.

Các chiến lược Marketing tạo khách hàng tiềm năng và tạo nhu cầu truyền thống chỉ phần nào hiệu quả – phần lớn khách hàng tiềm năng chẳng ích lợi gì. Intent Data không chỉ cho phép đội ngũ bán hàng và Marketing biết được ai cần liên lạc mà còn biết thời điểm thích hợp để liên lạc và cần nói những gì để khuyến khích họ.

Loại thông tin này không chỉ quan trọng đối với Marketing tạo nhu cầu mà còn rất hữu ích trong việc xây dựng thương hiệu.

blog-201510-intent-data-san-lap-cach-biet-thuong-hieu-va-nhu-cau

Và nếu cả Marketing thương hiệu và Marketing tạo nhu cầu đều cần những thông tin và phân tích như nhau, tại sao phải tách biệt chúng?

Làm thế nào để tận dụng Intent Data?

Marketer có thể sử dụng nhiều chiến thuật để thu thập và tận dụng Intent Data cho cả hai mục tiêu, nhờ đó tăng hiệu quả.

 

  • Tích hợp nội dung xuyên suốt các mục tiêu và thiết bị vô cùng cần thiết. Khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng sinh hoạt và làm việc trên nhiều thiết bị, nghĩa là họ đang tạo ra hàng tấn tín hiệu ý định mà bạn có thể sử dụng để lôi kéo họ. Hãy đảm bảo sự phù hợp và liên quan khi bạn theo dõi họ trên nhiều thiết bị.
  • Các đơn vị quảng cáo động tận dụng nội dung ý định, hoặc quảng cáo có thể thay đổi kích thước theo màn hình của thiết bị cực kỳ hiệu quả trong việc tiếp thị đa kênh vì nó mang lại sự thống nhất cần thiết mà không gây ra các vấn đề về hiển thị trên các thiết bị khác với máy tính để bàn.

 

Các đơn vị quảng cáo động thu hút sự chú ý, đem đến trải nghiệm tích cực và thậm chí còn hiệu quả hơn khi được điều khiển bởi ý định.

 

  • Chiến thuật quảng cáo theo từng trang web vốn gây khó khăn cho marketer B2B do thiếu dữ liệu, hay dữ liệu quá nhiều, để thực hiện theo cách có thể đo lường.

 

Quảng cáo Programmatic đã thay đổi tất cả, giúp marketer B2B có thể thực hiện các chiến dịch theo từng trang web ở quy mô lớn, gần gũi với những khách hàng triển vọng có giá trị nhất dựa vào các nội dung cụ thể hoặc trang web mà họ đã đọc.

 

Bối cảnh truyền thông hiện đại yêu cầu marketer B2B suy nghĩ cách tiếp cận cả thương hiệu và nhu cầu; cả hai ngày càng có khả năng cộng sinh hơn bao giờ hết khi phương tiện truyền thông dường như đồng thời vừa phân biệt vừa hợp nhất.

 

Các công ty quan tâm tới quảng cáo và trang web của bạn là những khách hàng tiềm năng có triển vọng nhất, và chủ đề nội dung nào thu hút nhiều tương tác nhất là chìa khóa cho các chiến lược tiếp thị nội dung tạo nhu cầu.

 

Quảng cáo thương hiệu khai thác Intent Data có tính định vị hơn và có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc từ sự tương tác quảng cáo và lượt ghé thăm trang web, sau đó sẽ cung cấp nhiên liệu cho Marketing tạo nhu cầu hiệu quả hơn.

 

(Theo www.marketingland.com)

 

Related Posts