ANTS
 24/12/2015

Khó Từ Bỏ Quảng Cáo Hiển Thị

Khó Từ Bỏ Quảng Cáo Hiển Thị

BuzzFeed đã khuấy động thế giới truyền thông và quảng cáo bằng cách bỏ quảng cáo hiển thị (hay banner) thay bằng nội dung tiếp thị được tạo riêng cho các nhà quảng cáo. Hành động này dường như có hiệu quả, doanh thu năm nay của công ty lên đến 1,5 tỷ USD, so với 64 triệu USD vào năm 2013.

Một cái tên khác mới hơn và nhỏ hơn BuzzFeed, Mic.com là công ty truyền thông kỹ thuật số có trụ sở tại New York với đội ngũ các nhà báo và những người làm nội dung trẻ, đầy tham vọng. Họ cũng đang muốn từ bỏ quảng cáo hiển thị. “Quảng cáo hiển thị không phải là chiến lược hiệu quả thời nay”, theo giám đốc điều hành Chris Altchek. Ông cũng cho biết  Mic “trong tương lai sẽ không chạy quảng cáo hiển thị nữa”.

Nhưng Mic.com vẫn chưa bỏ bất kỳ quảng cáo hiển thị nào. Mới đây, nhiều trang tin bài trên website của Mic hiển thị một banner lớn quảng cáo cho thẻ tín dụng Discover It Miles. Các tuần trước thì chạy các quảng cáo cho quân đội Mỹ và Nordstom.

Một số quảng cáo hiển thị là một phần của quan hệ hợp tác lớn hơn. Altchek cho biết phần lớn khách hàng quảng cáo của công ty mua trọn gói bao gồm cả nội dung tiếp thị và quảng cáo hiển thị.

Mic đã nỗ lực để tạo nên trải nghiệm quảng cáo hiển thị đẹp, hấp dẫn hơn và thực sự mang lại giá trị cho cả nhà quảng cáo và độc giả, không như những quảng cáo thiết kế xấu, kém chất lượng làm dấy lên sự chống đối quảng cáo kỹ thuật số.

“360 x 250 không phải là trải nghiệm thú vị”, Altchek nói, đối chiếu với những gì ông cho là quảng cáo “thanh lịch” và “sáng tạo” trên website của mình. Quảng cáo hiển thị của Mic được thực hiện và phục vụ “tại chỗ”, vì vậy nó tải một cách nhanh chóng.

Cho đến nay, khách hàng Discover có vẻ hài lòng. “Nền tảng sáng tạo của Mic cho phép chúng tôi tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn đồng thời cung cấp trải nghiệm người dùng liền mạch”, theo lời của Discover.

Trọng tâm của Mic đó là độc giả trẻ có học thức. Altchek cho biết các nhà quảng cáo chi tiền dựa vào chất lượng của khán giả. “Cuối cùng, các nhà quảng cáo sẽ đổ về các ấn phẩm có khán giả tốt nhất và nhà xuất bản có uy tín nhất”, ông nói.

Seth Rogin, giám đốc tài chính của Mashable, một công ty cũng đang thăm dò các hình thức quảng cáo mới trong khi đang có doanh thu khá lớn từ hiển thị. Vài năm qua Mashable duy trì một sự cân đối giữa quảng cáo truyền thống (khoảng 55% trên tổng doanh thu) và nội dung tiếp thị (khoảng 30%). Rogin cho rằng không hợp lý khi dồn tất cả vào chỉ một loại hình quảng cáo.

“Tôi không nghĩ rằng việc bỏ tất cả trứng vào cùng một giỏ là một ý hay, xét về việc phục vụ thương hiệu và độc giả”, ông nói.

Forbes đã chứng kiến sức sống dai của quảng cáo hiển thị với sự chần chừ của nhiều nhà quảng cáo trong việc chuyển sang nội dung tiếp thị.

“Hình thức hiển thị dường như đã qua thử thách và vẫn được tin cậy trong thế giới quảng cáo tiếp thị số “, Mark Howard – giám đốc tài chính của Forbes Media nhận định. Song song đó, Mark cho biết đội ngũ của ông vẫn phải giúp các thương hiệu nhận thức những lợi ích của việc tạo một kế hoạch nội dung.

(Theo www.adage.com)

Related Posts