ANTS
 20/05/2015

Realeyes phát triển ứng dụng “đo” cảm xúc

Realeyes phát triển ứng dụng “đo” cảm xúc

 

Realeyes công ty chuyên cung cấp giải pháp Marketing có trụ sở chính tại London, vừa trình làng giải pháp “phân tích cảm xúc” để đo lường những phản xạ tiềm thức của người xem nội dung video. Phản xạ được ghi nhận lại bằng webcam và có bốn tiêu chí chính: chú ý, ghi nhớ, gắn kết và ảnh hưởng. Kết quả cuối cùng dựa trên thang điểm 10, mức 1 cho video có nội dung tẻ nhạt và mức điểm 10 thể hiện mức độ gắn kết cao với nội dung.

Khách hàng hiện tại của Realeyes bao gồm loạt công ty lớn như AOL, Coca-Cola, Diageo, Ford, Heineken, Honda, IKEA, Kraft, McDonald’s, Nestlé, P&G, Samsung và Disney. Tất cả tìm đến Realeyes với mục đích kiểm tra nội dung video để đưa ra quyết định chi bao nhiêu ngân sách cho thể loại này. Bên cạnh đó Realeyes cũng làm việc với một số Agency để giúp công đoạn lên kế hoạch và xác định mục tiêu truyền thông.

Thông thường, một thương hiệu hợp tác với Realeyes nhằm kiểm tra một quảng cáo truyền hình (TVC) đắt tiền đã hoàn chỉnh để xem cách nó sẽ hoạt động trực tuyến như thế nào. Nhưng tin không vui cho các thương hiệu đó vì kết quả cho thấy nội dung chỉ đạt mức 2-3 thang điểm độ gắn kết.

Jäätma bình luận rằng: “Các thương hiệu thường dựa vào các chỉ số đo lượng người theo dõi (reach) khổng lồ và họ nghĩ như thế là hiệu quả. Độ phủ rộng không có nghĩa là người xem đang gắn kết với nhãn hiệu. Thậm chí họ có thể đã lờ đi những quảng cáo này”.

Trong một dự án Realeyes thực hiện gần đây với Heineken đã giúp thương hiệu này và đối tác truyền thông AOL của kiểm tra và thu thập phản hồi cảm xúc từ loạt 11 video nằm trong chiến dịch “nhảy dù” (Dropped).

Đây là chiến dịch được thiết kế bởi Wieden và Kennedy, dạng truyền hình show thực tế, trong đó người chơi được “thả xuống” những nơi hẻo lánh trên thế giới và được giao những nhiệm vụ lạ lùng để hoàn thành. Ví dụ như một người đàn ông Nam Phi bịt mắt, sau đó nhảy khỏi máy bay gần biên giới Ba Lan. Không lâu sau ông ta lại có buổi trình diễn xiếc mang phong cách Béc-lin.

blog_2015-05_Realeyes-CEO

Mihkel Jäätma CEO công ty Realeyes

Qua hệ thống của mình, Realeyes đã phân tích các đoạn cắt dài hai phút từ nhóm video “Dropped” so với một trailer 30 giây có khoảng 4200 người xem khắp Tây Ban Nha, Úc và Mỹ. Hóa ra đoạn nội dung dài hơn được cho điểm cao hơn theo thang đo cảm xúc. Kết quả thực tế là tỷ lệ CTR tăng lên 2 lần, tương tác trên mạng xã hội cao hơn gấp 3 lần. Ngay lập tức AOL đã sử dụng kết quả trên để sắp xếp lại ngân sách truyền thông tương ứng.

“Realeyes đã phân tích video trực tuyến của hàng trăm ngàn người đăng lên mạng trong vài năm gần đây. Thành quả của các thuật toán này mang lại một cơ sở dữ liệu khổng lồ. Ban đầu phân tích trên số lần từng video chia sẻ, Tweet hay được xem một cách tự nhiên. Sau đó tiếp tục phân tích lần hai để dự báo video sẽ thế nào trên kênh truyền thông xã hội. Khoảng 80% độ chính xác”. Jäätma nói thêm về cơ chế hoạt động của giải pháp.

Rõ ràng Realeyes đang có thành công nhất định. Nhưng Jäätma và nhóm của anh ấy gồm nhưng tiến sĩ và chuyên gia toán học đang tiếp tục làm tốt hơn nữa.

Realeyes có văn phòng ở Boston và Budapest, tổng số 2 nơi khoảng 40 người. Ngoài nguồn vốn huy động ban đầu là 10 triệu USD thì Realeyes đang nhận 3,6 triệu Euro từ Hội đồng châu Âu (European Commission) tại trợ cho hợp tác phát triển dự án với Trường Cao đẳng Imperial London. Ngoài ra còn có một phần ủng hộ từ quỹ Horizon 2020 (một quỹ tài trợ quy mô 80 tỷ Euro do liên minh EU sáng lập nhằm khuyến khích tính cạnh tranh ở Châu âu).

(The www.adexchanger.com)

Related Posts