ANTS
 14/09/2015

TAG Và Các Doanh Nghiệp Đầu Ngành Chung Tay Chống Gian Lận

TAG Và Các Doanh Nghiệp Đầu Ngành Chung Tay Chống Gian Lận

TAG (The Trustworthy Accountability Group) là định chế được thành lập với mục tiêu ngăn chặn các hoạt động tội phạm và khuyến khích những cải tiến mang tính chuyển đổi tối đa xuyên suốt hệ sinh thái quảng cáo số. Nó hoạt động tập trung vào 4 lĩnh vực then chốt: loại bỏ lượng traffic gian lận, ngăn chặn các mã độc hại, chống lại các hoạt động vi phạm bản quyền/sao chép bất hợp pháp trên Internet dựa vào quảng cáo, đẩy mạnh hình ảnh và tính an toàn thương hiệu thông qua một môi trường minh bạch hơn.

Để đối phó với các hoạt động cố tình phá hoại đang diễn ra rầm rộ trên Internet thời gian gần đây, tháng 7 vừa qua TAG đã giới thiệu một chương trình mới giúp ngăn chặn các lưu lượng truy cập bất hợp pháp không phải con người được bắt nguồn từ các Trung tâm dữ liệu.

Trung tâm dữ liệu (Data center) là một mạng lưới kết nối dành cho máy chủ (server) cho phép chạy các phần mềm chuyên dụng (hay còn gọi là các chương trình tự động – Bot) ở mức tối đa. Những Bot này cơ bản được sử dụng bởi các doanh nghiệp để cung cấp các dịch vụ tự động như: tìm kiếm giá khách sạn tốt nhất, thu thập dữ liệu từ các Web cho tìm kiếm, hoặc đo lường thành quả của các chiến dịch quảng cáo một cách hợp pháp. Tuy nhiên, những kẻ có mưu đồ bất chính cũng có thể ngụy trang những Bot này thành những truy cập con người để vào các Website hoặc các hệ thống quảng cáo.

Chính vì vậy TAG hướng tới vận động các doanh nghiệp đầu ngành chia sẻ thông tin từ Data Center nội bộ của họ để tạo ra một “danh sách đen” (Blacklist) toàn diện gồm các địa chỉ IP có liên quan đến việc tạo ra những truy vấn quảng cáo dựa trên các Bot gian lận. Dựa vào nền tảng này, TAG có thể tiến hành lọc các Bot gian lận trong Data Center và chặn những lưu lượng truy cập Web giả đến từ các địa chỉ IP có trong Blacklist.

Chương trình mới bổ sung của TAG – “Fraud Threat List” (Danh sách đe dọa gian lận) là nơi các doanh nghiệp chia sẻ những tên miền, địa chỉ Web mà bị nghi ngờ là nguồn ảo hoặc gây độc hại – vừa được giới thiệu tháng 5 vừa qua.

TAG khởi động chương trình với việc chạy thử nghiệm tập cơ sở dữ liệu từ Data Center nội bộ của Google. Trung tâm dữ liệu khổng lồ và đa dạng của Google sẽ đặt nền móng vững chắc cho Blacklist này. Các công ty công nghệ AdTech khác– bao gồm Facebook, Yahoo, Dstillery, MediaMath, Quantcaast, Rubicon Project và TubeMogul – cũng chung tay vào nỗ lực này khi thêm vào danh sách của TAG những dữ liệu từ Data Center nội bộ của mình.

Google cho biết thêm rằng Blacklist sẽ bao gồm những Bot chạy trên Trung tâm dữ liệu của Google nhưng đã có loại trừ danh sách Spider&Bot của IAB/ABC – một danh sách bao gồm các Bot bị nghi ngờ gian lận được báo cáo từ các thành viên của IAB và được cập nhật hàng tháng.

Ông Mike Zaneis, CEO của TAG hào hứng cho biết: “Doanh nghiệp đầu ngành như Google đã bắt đầu đứng ra gánh vác việc cung cấp những thông tin và công cụ chúng tôi cần để ngăn chặn các hoạt động gian lận và bất hợp pháp trong quảng cáo số dựa vào Trung tâm dữ liệu khổng lồ của họ. Chương trình này là một phần trong chuỗi giải pháp lồng ghép mà TAG đang xây dựng để chống lại tội phạm trong toàn bộ hệ sinh thái số. Ngành đang nỗ lực hết mình và chúng ta chắc chắn sẽ chiến thắng trong cuộc chiến chống gian lận cam go này”.

Đáp lại phát ngôn này, Neal Mohan – Phó chủ tịch mảng quảng cáo hiển thị và video của Google chia sẻ: “Việc xử lý các gian lận quảng cáo sẽ đòi hỏi mọi người trong ngành có thái độ chủ động hơn. Chúng tôi rất hào hứng với tinh thần đông thuận của các nhà lãnh đạo khác trong ngành suốt quá trình ra mắt ý tưởng mới này của TAG và mong đợi được hợp tác với mọi thành phần trong hệ sinh thái để loại bỏ các hoạt động bất hợp pháp trong quảng cáo”.

Với cùng quan điểm, ông Gregory R. Raifman, – Chủ tịch của Rubicon Project cho biết: “Rubicon Project sẵn lòng tham gia cùng với các nhà lãnh đạo của ngành và cam kết lâu dài về việc tạo nên một môi trường lành mạnh giúp cải thiện và nâng cấp chất lượng toàn bộ thị trường quảng cáo”.

Tom Phillips – CEO của Dstilllery cũng cho hay: “Kể từ năm 2012, Dstillery đã trở thành nhà tiên phong trong cuộc chiến chống lại các lưu lượng truy cập Web ảo. Và chúng tôi tự hào tham gia với TAG và Google trong nỗ lực tạo nên một giải pháp then chốt và cơ sở cho ngành”.

Với việc triển khai chương trình đầy tiềm năng trên, TAG sẽ sớm cho ra mắt một chuỗi các nguyên tắc để thu thập ý kiến tranh luận công khai. Chương trình cuối cùng sẽ kết hợp chặt chẽ các bình luận này, cùng với những bài học từ các bên liên quan trong ngành quảng cáo. Công cụ Chống gian lận (Anti-Fraud) dự kiến sẽ được giới thiệu trong toàn ngành vào cuối năm 2015.

 

(Theo www.marketetingland.com)

Related Posts