ANTS
 12/01/2015

Oracle thâu tóm Datalogix cho tham vọng digital marketing

Oracle thâu tóm Datalogix cho tham vọng digital marketing

blog.ants.vn – Để mở rộng lãnh địa digital marketing, vốn không phải là thế mạnh trước kia, các công ty lớn như Oracle, Adobe, Google phải nắm trong tay 2 thứ quan trọng: dữ liệu và khả năng phân tích. Ngành công nghiệp dịch vụ marketing đang trong thời kỳ củng cố lực lượng. Các công ty khởi nghiệp có năng lực đặc biệt về công nghệ xử lý dữ liệu đang được các tay chơi có số trong ngành quan tâm và đánh giá thế nào với hệ sinh thái sản phẩm marketing của họ đang nắm giữ.

Oracle đã quyết định mua lại Datalogix. Công ty chuyên về cơ sở dữ liệu hỗ trợ các thương hiệu và agency trong việc định lượng thu hút người mua tại cửa hàng trong các chiến dịch quảng cáo. Đây được xem là bước chuyển mình khác lạ của Oracle, bởi từ trước đến nay họ hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực cơ sở dữ liệu B2B. Nhưng nếu nhìn ở góc độ kinh doanh, Oracle đã nhận ra nhu cầu ngày càng gia tăng của data-driven marketing và quyết không thể chậm chân.

Cả hai bên đều không đưa ra báo cáo tài chính cụ thể cho hoạt động sát nhập này. Tuy nhiên, đây được xem là bước tiến thông minh của Oracle. Họ sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin tổng hợp của khách hàng góp phần gia tăng sức mạnh của việc cá nhân hóa thông qua công nghệ số hóa, mobile, offline và TV. Trong 3 năm qua, Oracle đã chi hơn 3 tỷ đô la đầu tư vào AdTech để từ một kẻ nghiệp dư trở thành một tay chơi đáng gờm trong ngành digital marketing. Giới quan sát đang lạc quan với nước cờ này của Oracle bởi họ đã có kinh nghiệm làm việc với hơn 650 khách hàng, trong số đó là 82 công ty quảng cáo hàng đầu của Mỹ như Google, Yahoo, AOL, Twitter và Facebook đã từng hợp tác với PepsiCo, Kraft, Unilever và Lenovo. Datalogix hứa hẹn sẽ mang lại nhiều giá trị kinh tế và thương hiệu cho Oracle.

Phát biểu trong một buổi họp báo gần đây, đồng vị trí CEO của Oracle cho biết:“cùng với Datalogix, Oracle Data Cloud sẽ mang lại những hiểu biết sâu sắc nhất về khách hàng dựa trên những gì họ nói, cách họ làm và những thứ họ mua thông qua các kênh truyền thống và trực tuyến”. “Điều này giúp các thương hiệu hàng đầu có thể cá nhân hóa và đo lường mỗi hành vi của khách hàng và tối đa hóa giá trị của marketing số”.

Oracle cũng hy vọng sẽ phát triển thêm về kỹ năng cho CMO bên cạnh CIO thông qua phi vụ này. Larry Elison, người sáng lập Oracle khẳng định “Vai trò của CMO năm sau sẽ quan trọng hơn năm nay, và sẽ ngày càng quan trọng hơn trong năm kế tiếp nữa”.

Bên cạnh đó, sự tích hợp giữa phần mềm tự động marketing (automation marketing) của Oracle và Datalogix sẽ tạo ra nhiều giải pháp cá nhân hóa mà các marketer ao ước muốn có được bấy lâu này. “Về cơ bản, sự kết nối này sẽ làm biến chuyển marketing tự động hóa. Điều này thể hiện trong việc biến các chiến dịch nhận diện và phát hiện khách hàng mục tiêu một cách chính xác với các chiến dịch số hóa, cho phép marketer đo lường các dự án và các kênh truyền thông hiệu quả và tối ưu hóa cách thức tiếp cận người dùng và chi tiêu nguồn lực cho dự án như thế nào”

Đây là thương vụ mua bán sát nhập thứ hai trong năm nay của Oracle. Trước đó, tháng 2 năm 2014, họ đã mua lại BlueKai – một nền tảng quản lý dữ liệu (data management platform). Đối thủ của họ là IBM cũng nhanh chóng “thu gom” Silverpop. Các chuyên gia phân tích nhận định, có lẽ năm sau sẽ có thêm nhiều công ty như Oracle hay IBM lao vào cuộc chơi mới này. Bởi họ sẽ mang lại nhiều giá trị hơn khi hợp tác với các công ty con. Tất cả những điều này đang chứng minh cho mối lương duyên giữa dữ liệu và công nghệ trong tương lai không xa.

ANTS tổng hợp.

Related Posts