ANTS
 27/08/2015

10 câu hỏi định hướng chiến lược công nghệ Marketing

10 câu hỏi định hướng chiến lược công nghệ Marketing

Marketer ngày càng phụ thuộc vào các giải pháp công nghệ để lập kế hoạch, xây dựng, quản lý, tự động hóa và điều hành các chiến dịch Marketing.

Một nền tảng công nghệ Marketing mạnh có thể giúp tối ưu hóa năng suất, tối đa hóa ROI và tạo ra lợi thế cạnh tranh. Nhưng việc lựa chọn đúng sản phẩm và đối tác từ ma trận các giải pháp có thể gây khó ngay cả những chuyên gia Marketing dày dạn nhất.

Marketer được giao nhiệm vụ xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ cho doanh nghiệp có thể lãng phí nhiều thời gian, tiền bạc và nhân lực vào các giải pháp không phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp. Điều này có thể là do những người dùng nội bộ không chấp nhận giải pháp, tích hợp kém với các công nghệ hiện có, hoặc bất kỳ thách thức quan trọng nào mà marketer phải vượt qua.

Mảnh ghép còn thiếu

Năm 2012, Marketing Score ra đời. Đây là công cụ đánh giá trực tuyến miễn phí sử dụng những phân tích chủ quan từ các bên liên quan nội bộ để xác định những khoảng trống công nghệ, chiến lược và nhân lực Marketing. Kể từ đó, hơn 2.000 marketer, giám đốc điều hành và các doanh nghiệp đã sử dụng nó để đánh giá doanh nghiệp của mình.

Marketing Score (điểm tiếp thị) bao gồm 27 mục(ví dụ, doanh thu hàng năm, mục tiêu doanh thu, ngân sách Marketing, số lượng nhân viên, chu kỳ bán hàng và của ngành) và 132 yếu tố trên 10 phần. Mỗi yếu tố được xếp hạng từ 0-10 và được phân loại theo nghĩa vụ (0-5), trung tính (6-7) hoặc tài sản (8-10).

Một trong những kết quả chính từ nghiên cứu mà nhiều tổ chức còn thiếu, hoặc chưa coi trọng đó là công nghệ Marketing nền tảng.

Thực tế, khi được hỏi “Bạn đánh giá việc sử dụng những giải pháp Marketing và công nghệ bán hàng của doanh nghiệ mình như thế nào?” thì yếu tố được đánh giá cao nhất trong số 10 công nghệ đặc trưng là “Hệ thống quản lý nội dung (CMS)” với số điểm trung bình chỉ có 5,4.

Nghiên cứu cho thấy có mối tương quan chặt chẽ giữa mức độ của việc sử dụng công nghệ Marketing và hiệu suất Marketing. Ví dụ như:

  • Mức độ sử dụng CRM (hệ thống quản lý quan hệ khách hàng) cải thiện tỷ lệ chuyển đổi dẫn đến doanh số. CRM hiệu quả cao (8-10) có tỷ lệ chuyển đổi mua hàng gấp 1.4 lần tỷ lệ trung bình của tất cả những yếu tố khác (0-7).
  • Marketing tự động hóa hiệu quả cao (8-10) có tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trung bình 6.1, gấp 1.6 lần tỷ lệ trung bình của tất cả những yếu tố khác (0-7).
  • Mạng xã hội nội bộ hiệu quả cao (8-10) có tỷ lệ truyền thông nội bộ trung bình 8.2, gấp 1.3 lần tỷ lệ trung bình của tất cả những yếu tố khác (0-7). Những yếu tố có hiệu suất cao này cũng bao gồm văn hóa doanh nghiệp mạnh (1.2x), mối quan hệ với nhân viên (1.2x) và tỷ lệ giữ chân nhân viên (1.2x).

blog-201508-10-cau-hoi-dinh-huong-chien-luoc-cong-nghe-marketing-b2b

Các câu hỏi cần xem xét

Vậy, doanh nghiệp của bạn làm gì để đảm bảo có các giải pháp công nghệ đúng đắn để đạt được tiềm năng hiệu suất? Hãy bắt đầu bằng những câu hỏi hợp lý:

  1. Các thành phần cốt lõi của gói giải pháp công nghệ Marketing hiện tại là gì?
  2. Chúng ta có thực sự hiểu rõ các tính năng, chức năng và giá trị của các giải pháp công nghệ Marketing hiện tại?
  3. Liệu việc nhập đội Marketing với đội công nghệ có mang lại thành công cho công ty?
  4. Đội ngũ Marketing có vận dụng hết các công nghệ hiện có?
  5. Các công nghệ này có được kết hợp chặt chẽ với nhau?
  6. Những khoảng trống trong công nghệ có ảnh hưởng đến hiệu suất? Ví dụ, việc thiếu giải pháp tự động hóa Marketing có cản trở tỷ lệ chuyển đổi dẫn đến mua hàng?
  7. Việc dư thừa các giải pháp công nghệ Marketing có dẫn đến sự thiếu hiệu quả?
  8. Marketing và IT có hợp tác chặt chẽ với nhau để tối đa hóa giá trị của các khoản đầu tư công nghệ Marketing?
  9. Giải pháp tất cả-trong-một có kết hợp tốt nhất các công nghệ cốt lõi (ví dụ, tự động hóa, email, phân tích, xã hội, CMS)? Hoặc chúng ta có nên xây dựng thông qua tập hợp các giải pháp tốt nhất?
  10. Chúng ta làm gì để theo kịp với sự đổi mới trong các sản phẩm và dịch vụ công nghệ Marketing?

Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp bạn tập trung vào việc xây dựng một công nghệ Marketing cốt lõi bền vững mang lại hiệu quả.

Thay đổi không ngừng

Tốc độ thay đổi không ngừng tăng. Dù bạn mới bắt đầu đảm nhận vai trò tích cực hơn về công nghệ Marketing hoặc là cựu binh Martech, thì việc nghiêm túc xem xét “tân trang” hạ tầng công nghệ Marketing của bạn đều quan trọng.

Hãy cân nhắc xem xét nhu cầu sẽ phát triển trong tương lai khi hành vi của người dùng thay đổi và các cuộc đua đổi mới công nghệ tăng tốc.

(Theo www.marketingland.com)

Related Posts