ANTS
 08/05/2016

ANTS & APMF 2016 – Nơi Ươm Mầm Công Nghệ Tiếp Thị Truyền Thông

ANTS & APMF 2016 – Nơi Ươm Mầm Công Nghệ Tiếp Thị Truyền Thông

Chính thức diễn ra từ ngày 11 đến 13/5, Diễn đàn Truyền thông Châu Á Thái Bình Dương APMF (Asia Pacific Media Forum) năm nay được tổ chức tại trung tâm hội nghị Bali Nusa Dua, Indonesia. Đây là cuộc gặp gỡ định kỳ hai năm một lần của những nhà lãnh đạo hàng đầu, các chiến lược gia với tư tưởng tân tiến và các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông, tiếp thị quảng cáo và công nghệ khu vực APAC.  

Giới thiệu về APMF 2016

Là một trong những diễn đàn truyền thông được tổ chức qui mô nhất tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, APMF khởi phát từ một dự án vì lợi ích cộng đồng với tên gọi “Labor of love” được tài trợ bởi Hiệp hội quảng cáo châu Á AFAA và Hiệp hội quảng cáo quốc tế IAA.

Trong khi nhiều diễn đàn khác tập trung thảo luận tính sáng tạo trong truyền thông, thì APMF là một trong số ít đã lồng ghép các vấn đề truyền thông vào bối cảnh ngành quảng cáo tiếp thị. Đây là nơi giải quyết những câu hỏi về xu hướng truyền thông quảng cáo, về ảnh hưởng của những công nghệ tiên tiến nhất đến các thành phần tham gia thị trường, về những mô hình kinh doanh mới, những thang đo truyền thông, mức độ tiếp cận của người dùng và nhiều vấn đề khác nữa.

Thực tế, kể từ lần đầu tiên ra mắt vào năm 2005 với thành phần tham dự là những cá nhân có khả năng kiểm soát hơn 90% ngân sách truyền thông quảng cáo tại thị trường Indonesia, đến nay hầu hết các đại biểu của diễn đàn đều có tầm ảnh hưởng rất lớn trong khu vực. Chính vì vậy, đây là cơ hội để học hỏi, mở mang tầm nhìn và nắm bắt cơ hội.

Khác với chủ đề “Connect Deeper” của năm 2014 với mục tiêu kết nối và tăng cường các mối quan hệ giữa người dùng, thương hiệu và doanh nghiệp truyền thông, sự kiện AMPF năm nay hướng đến mục tiêu ghi nhận và xúc tiến những giải pháp công nghệ dành cho Marketer kỹ thuật số với chủ đề “Game On”.

Khi cuộc cách mạng công nghệ len lỏi khắp mọi hoạt động – từ cách thương hiệu giới thiệu sản phẩm ra thị trường, đến việc gắn kết với người dùng – thì mỗi một điểm tương tác nhỏ cũng có thể trở thành một lợi thế để dẫn đầu cuộc chơi. Bên cạnh đó là những nền tảng dựa trên Internet tiếp tục bùng nổ và luôn sẵn sàng thay thế cho những hệ thống lỗi thời và kém hiệu quả trước đây. Chính các đột phá công nghệ số trong lĩnh vực truyền thông truyền thống đã đẩy nhiều thành phần, đặc biệt là các Publisher, vào quá trình cạnh tranh chiến lược, thích nghi và tìm hướng đi đúng đắn để tồn tại.

Các thành phần trong ngành phải đối mặt với không chỉ cuộc canh tranh từ các đối thủ lâu đời mà còn phải dè chừng bởi sự xuất hiện của nhiều cái tên mới nhưng đáng gờm trong lĩnh vực công nghệ đang làm thay đổi hoàn toàn các mô hình kinh doanh truyền thống”, theo chủ tịch APMF, Andi Sadha chia sẻ trong thông cáo báo chí trước thềm sự kiện. “Nhân tố quyết định liệu bạn có trở thành kẻ chiến thắng hay không phụ thuộc vào sự rõ ràng và tính sắc nét bạn có trong quá trình thiết lập chiến lược và lèo lái cuộc chơi”, ông bổ sung.

Vì lẽ đó, sự kiện APMF năm nay với chủ đề “Game on” hứa hẹn mang lại cho các đại biểu  những trải nghiệm học tập lồng ghép và các hiểu biết chuyên sâu vô cùng giá trị để sẵn sàng nhập cuộc và dành chiến thắng trong cuộc chơi công nghệ.

Để phù hợp với chủ đề xuyên suốt của sự kiện, kết cấu chương trình trong khuôn khổ APMF 2016 được thiết kế hợp lý với 4 hoạt động chính sau:

  1. Triển lãm công nghệ & ANTS Vietnam

APMFTech là hạng mục mới nhất được bổ sung vào chương trình của chuỗi sự kiện. Diễn ra trong vòng ba ngày, triển lãm APMFtech quy tụ những giải pháp và công nghệ quảng cáo (AdTech) tiên tiến nhất, giúp mang lại lời giải cho các thách thức về ROI và thành quả của các chiến dịch quảng bá mà bất cứ doanh nghiệp truyền thông, tiếp thị số nào cũng có thể gặp phải.

ants exhibition apmf 2016 list

 

Gian hàng công nghệ ANTS Programmatic Ad tại Asia Pacific Media Forum 2016, Bali, Indonesia

Gian hàng công nghệ ANTS Programmatic Ad tại Asia Pacific Media Forum 2016, Bali, Indonesia

Gian hàng công nghệ ANTS Programmatic Ad tại Asia Pacific Media Forum 2016, Bali, Indonesia

Gian hàng công nghệ ANTS Programmatic Ad tại Asia Pacific Media Forum 2016, Bali, Indonesia

Gian hàng công nghệ ANTS Programmatic Ad tại Asia Pacific Media Forum 2016, Bali, Indonesia

Gian hàng công nghệ ANTS Programmatic Ad tại Asia Pacific Media Forum 2016, Bali, Indonesia

Thật tình cờ đây cũng là năm đầu tiên ANTS tham gia sự kiện và sở hữu một gian hàng trong triển lãm APMFTech. Ra đời tại Việt Nam vào năm 2014 và là doanh nghiệp khởi sự tiên phong trong lĩnh vực AdTech & Data-Driven Marketing tại Đông Nam Á, Công ty Cổ phần Giải pháp Quảng cáo Trực tuyến ANTS hứa hẹn đem tới triển lãm lần này những giải pháp công nghệ quảng cáo toàn diện dành cho cả bên mua và bán trên thị trường.

Đó là ANTS Ad Exchange – sàn giao dịch quảng cáo trực tuyến đầu tiên của Việt Nam cho phép hoạt động đấu giá theo thời gian thực (Real-time Bidding) và vận hành dựa trên nền tảng công nghệ dữ liệu lớn (Big Data). Hay như ANTS Insight & Audience – sản phẩm vận dụng công nghệ xử lý dữ liệu lớn Data Management Platform (DMP) giúp thương hiệu hướng tới cá nhân hóa quảng cáo cho từng người dùng trực tuyến trên mọi thiết bị kết nối và xuyên suốt các kênh giao tiếp như Google, Facebook hay các báo điện tử Việt Nam & Indonesia.

blog_201605_apmf-2016-noi-uom-mam-cong-nghe-tiep-thi-truyen-thong_ANTS

Với nền tảng tiếp thị định hướng dữ liệu (Data-Driven Marketing) theo mô hình dịch vụ đám mây (Software as a Serivce), ANTS mang lại cho doanh nghiệp giải pháp tiếp cận quảng cáo đa kênh một cách tối ưu và hiệu quả nhất.

ants platform ad exchange 2016 statistic

  1. Advance Class

Cũng lần đầu được tổ chức, chương trình chỉ diễn ra trong 1 ngày với số lượng tham dự giới hạn (300 người). Các “lớp học nâng cao” này được dẫn dắt bởi những diễn giả hàng đầu và có tầm ảnh hưởng trong ngành. Đây là cơ hội để các đại biểu lắng nghe những tiết lộ về bí kíp thành công trong các hoạt động như – tạo nội dung cho thông điệp quảng cáo, khởi đầu các chiến lược quảng cáo mang lại thành quả cao, hay cách thức chuyển đổi kho tàng dữ liệu lớn (Big Data) thành những chiến lược thông minh và có khả năng thúc đẩy người dùng hành động,…

Chương trình 1 ngày sẽ chia làm 2 class với 10 buổi nói chuyện về những chủ đề khác nhau.

  1. Hội nghị

Trung thành với sứ mệnh ngay từ ngày đầu ra mắt là thắp lên ngọn lửa sáng tạo và truyền cảm hứng cho những ý tưởng mới, hội nghị APMF là nơi chia sẻ những chiến lược sáng tạo và những xu hướng  sắp tới từ các nhà tư tưởng hàng đầu.

Sự kiện năm nay thu hút được hàng loạt diễn giả mang tầm quốc tế và các chuyên gia tên tuổi trong ngành đến từ các thương hiệu, Agency, Publisher uy tín trong khu vực như: Sunita Kaur – Giám đốc quản lý khối châu Á của công ty dịch vụ âm nhạc trực tuyến hàng đầu Spotify; Kentaro Kimura – đồng CEO của Hakuhodo Kettle (một trong top 5 Agency tại khu vực APAC); hay Hemant Bakshi – Chủ tịch Unilever tại Indonesia; Triawan Munaf – chủ tịch của Creative Economy Agency; nhà sản xuất truyền hình Wishnutama – CEO kiêm đồng sáng lập dịch vụ truyền hình thông minh NET TV; Pippa Leary – CEO của APEX Australian Premium Advertising Exchange (Liên minh Mobile Premium Publisher duy nhất ở Úc),…

Một số chủ đề nổi bật sẽ được trình bày trong hội nghị gồm có: phân tích thành công của chiến lược tiếp thị tổng hợp đã được áp dụng quảng bá cho phần 7 của seri phim đình đám Star War – The Force Awakens (Huyền thoại thức tỉnh); hay đề cập đến tương lai của các Agency; vai trò của âm nhạc đối với thương hiệu; marketing tự động hóa; những hiểu biết chuyên sâu về hành vi người tiêu dùng tại thị trường Indonesian; trí tuệ nhân tạo (AI) và nhiều chủ đề hấp dẫn khác.

  1. Networking – cơ hội kết nối, xây dựng và duy trì các mối quan hệ chiến lược

Sân chơi trí tuệ APMF 2016 là nơi các Marketer, Agency, Publisher, và các nhà cung cấp công nghệ gặp gỡ, trao đổi và thiết lập nên những luật chơi mới, đồng thời tìm kiếm cho mình những đối tác tiềm năng trong khu vực APAC nói chung và thị trường Indonesia nói riêng.

 

Diễn ra ở hòn đảo thiên đường Bali, diễn đàn APMF lần thứ 7 là xuất phát điểm tuyệt vời để khơi dậy các ý tưởng công nghệ và thúc đẩy các quyết định kinh doanh thông minh – những yếu tố có thể góp phần định hình tương lai của lĩnh vực truyền thông và khả năng gắn kết người dùng tại khu vực APAC.

Điểm qua tình hình ứng dụng số hóa và công nghệ Programmatic ở APAC

Châu Á Thái Bình Dương là khu vực lớn thứ 3, đại diện cho khoảng 16% ngân sách ứng dụng công nghệ Programmatic toàn cầu. APAC bao gồm những quốc gia có thị trường Programmatic lớn nhất (Như Trung Quốc, Nhật Bản), những quốc gia có thị trường phát triển nhất (như Úc), hay những quốc gia có thị trường nhỏ nhất nhưng có tiềm năng phát triển mạnh trong những năm sắp tới (như Philippines, Vietnam, Thailand, Indonesia).

blog_201605_apmf-2016-noi-uom-mam-cong-nghe-tiep-thi-truyen-thong_overview APAC

Năm 2015, tỷ lệ ứng dụng công nghệ Programmatic trong các giao dịch truyền thông tại APAC chỉ chiếm khoảng 17% (so với phương thức truyền thống), và từ đó cũng góp phần kéo thấp tỷ lệ này trên qui mô toàn cầu xuống mức 31%. Tuy nhiên, con số này được kỳ vọng tăng trưởng đáng kể lên mức 35% vào năm 2019 (tỷ lệ trung bình trên toàn cầu lúc này được dự báo là 55%).

blog_201605_apmf-2016-noi-uom-mam-cong-nghe-tiep-thi-truyen-thong_overview APAC_Graph 1-1

blog_201605_apmf-2016-noi-uom-mam-cong-nghe-tiep-thi-truyen-thong_overview APAC_Graph 1-2

Khu vực APAC hiện được dẫn dắt bởi ba thị trường lớn là Nhật Bản, Trung Quốc và Úc. Tuy nhiên hầu hết đây là các thị trường có tốc độ tăng trưởng gần như bão hòa. Chẳng hạn như Úc, nơi có mức độ thâm nhập công nghệ Programmatic cực kỳ cao nhưng lại có tốc độ tăng trưởng kỳ vọng rất thấp – đây là đặc trưng của một thị trường Programmatic trưởng thành.

Trong khi đó, những thị trường hiện còn khiêm tốn nhưng đang phát triển với tốc độ thần kỳ nhờ các động lực riêng có của mình như Indonesia, Việt Nam hay Hàn Quốc thực sự là một “mỏ vàng” đầu tư. Những quốc gia này được kỳ vọng phát triển tốc độ tăng trưởng gộp trung bình tính đến năm 2019 đạt gần 100%, với tổng ngân sách dành cho Programmatic tăng hơn 20 lần so với qui mô hiện nay.

blog_201605_apmf-2016-noi-uom-mam-cong-nghe-tiep-thi-truyen-thong_overview APAC_Graph 2

(Ants)

Related Posts