ANTS
 19/05/2016

ANTS & Kết Nối Cộng Đồng Công Nghệ – Bứt Phá Với FPT Tech Day 2016

ANTS & Kết Nối Cộng Đồng Công Nghệ – Bứt Phá Với FPT Tech Day 2016

Trong vòng vài năm trở lại đây, FPT được định vị là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam với những nỗ lực chuyển hướng và đầu tư mạnh mẽ vào CNTT như một mũi nhọn tăng trưởng.

Bên cạnh những đổi mới như thành lập Ban Công nghệ hay có riêng một quỹ đầu tư cho hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), Ngày Công Nghệ ra đời và được duy trì từ năm 2013 đến nay đã tạo ra một không gian sáng tạo dành cho những người làm công nghệ thuộc tập đoàn FPT nói riêng và cộng đồng công nghệ Việt nói chung. Nơi đây trở thành sân chơi thường niên hấp dẫn cho việc gặp gỡ, trao đổi các ý tưởng, giải pháp công nghệ sáng tạo và thiết thực cho cuộc sống.

Theo CEO Bùi Quang Ngọc, thông qua FPT Techday, FPT mong muốn chia sẻ những sản phẩm công nghệ, giao lưu, học hỏi về nền tảng công nghệ - một vũ khí cấu thành quan trọng đối với sự phát triển kinh tế khoa học kỹ thuật. Cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật lần 4 - IoT đang diễn ra mạnh mẽ và đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế, xã hội. Là tập đoàn CNTT, mỗi năm FPT dành 5% lợi nhuận trước thuế cho công tác R&D (nghiên cứu và phát triển).

Theo CEO Bùi Quang Ngọc, thông qua FPT Techday, FPT mong muốn chia sẻ những sản phẩm công nghệ, giao lưu, học hỏi về nền tảng công nghệ – một vũ khí cấu thành quan trọng đối với sự phát triển kinh tế khoa học kỹ thuật. Cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật lần 4 – IoT đang diễn ra mạnh mẽ và đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế, xã hội. Là tập đoàn CNTT, mỗi năm FPT dành 5% lợi nhuận trước thuế cho công tác R&D (nghiên cứu và phát triển).

Sự kiện FPT Tech Day năm nay với chủ đề “Kết nối để bức phá” – diễn ra từ 8h30 đến 17h ngày 18/05/2016 tại khách sạn New World, 76 Lê Lai, Quận 1, Tp.HCM – đã mang lại cái nhìn tổng quan về những xu hướng mới nhất trong kỷ nguyên số, những câu chuyện thành công của cá nhân, doanh nghiệp với sản phẩm đột phá dựa trên trí tuệ cộng đồng.

Một trong những điểm nhấn của sự kiện chính là sự góp mặt của nhiều diễn giả uy tín đến từ các “đại gia” công nghệ trong và ngoài nước như: ông Rajan Anandan, Phó chủ tịch Google phụ trách khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APAC); bà Kirsten Gilbertson, Giám đốc giải pháp Microsoft Azure khu vực APAC; và nhiều đại diện khác đến từ FPT, ANTS, MOG, Momo, CyRadar, ELSA, MasOfffer,…

Anh Lê Hồng Việt, Giám đốc Công nghệ FPT, chia sẻ, điểm khác biệt của FPT Techday 2016 là một ngày hội mở với mong muốn đem lại cho cộng đồng thấy được rõ nét nhất về tầm nhìn của FPT về công nghệ và FPT đang làm gì với công nghệ đó.  "Máy in 3D, xe tự lái là những ví dụ cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật lần thứ 4. Và cuộc cách mạng này sẽ diễn ra nhanh chóng trong thời gian tới. FPT đã và đang xây dựng những giải pháp hữu ích dựa trên nền tảng công nghệ như Cloud (Điện toán đám mây), Big Data (Dữ liệu lớn) và IoT (Internet of things)", CTO FPT đúc kết. Hàng loạt sản phẩm công nghệ nổi bật của FPT đã ra đời từ xu hướng công nghệ này như: FPT Play, Báo điện tử VnExpress, Hệ thống phát hiện tấn công CyRadar, Rogo Alfa, giao thông thông minh...

Anh Lê Hồng Việt, Giám đốc Công nghệ FPT, chia sẻ, điểm khác biệt của FPT Techday 2016 là một ngày hội mở với mong muốn đem lại cho cộng đồng thấy được rõ nét nhất về tầm nhìn của FPT về công nghệ và FPT đang làm gì với công nghệ đó.
“Máy in 3D, xe tự lái là những ví dụ cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật lần thứ 4. Và cuộc cách mạng này sẽ diễn ra nhanh chóng trong thời gian tới. FPT đã và đang xây dựng những giải pháp hữu ích dựa trên nền tảng công nghệ như Cloud (Điện toán đám mây), Big Data (Dữ liệu lớn) và IoT (Internet of things)”, CTO FPT đúc kết.
Hàng loạt sản phẩm công nghệ nổi bật của FPT đã ra đời từ xu hướng công nghệ này như: FPT Play, Báo điện tử VnExpress, Hệ thống phát hiện tấn công CyRadar, Rogo Alfa, giao thông thông minh…

FPT Techday 2016 hứa hẹn mang đến chuỗi hoạt động bổ ích gồm:

  • Hội nghị bàn tròn – nơi các diễn giả cùng ngồi lại chia sẻ hiểu biết, tầm nhìn và chiến lược công nghệ của mình. Đó là Google với xu hướng kết nối trong kỉ nguyên số và kế hoạch phát triển công nghệ tại APAC; Microsoft với kinh nghiệm xây dựng cộng đồng từ giải pháp Microsoft Azure; hay FPT với câu chuyện về cuộc cách mạng khoa học công nghệ lần thứ 4 và những trăn trở về cách thức xây dựng một hệ sinh thái công nghệ mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng.
  • Ra mắt dự án Open FPT – giới thiệu một số nghiên cứu, sản phẩm nổi bật của FPT dự định sẽ được ‘mở cửa’ để cộng đồng cùng chung tay phát triển. Dự án này thể hiện khát vọng của tập đoàn trong việc xây dựng hệ sinh thái công nghệ lớn mạnh cho thị trường công nghệ Việt Nam.
  • Trong khuôn khổ chương trình còn có các hội thảo chuyên sâu về nhiều chủ đề hấp dẫn như: Ứng dụng Big Data trong phân tích hành vi khách hàng; Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo; Giao thông thông minh; Phiên bản TMĐT e-Commerce 3.0; Nền tảng Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing); Hệ thống tự động hóa; Giải pháp bảo mật thông tin thế hệ mới,…
  • Ngoài ra người tham dự FPT Tech Day 2016 còn có cơ hội tham quan khu vực trưng bày với 16 gian hàng gồm các giải pháp công nghệ đến từ FPT và nhiều công ty công nghệ đình đám khác như ANTS, MOMO, MOG, YouNet Media, Gremsy…
Gian hàng Công nghệ ANTS tại Hội thảo FPT Techday 2016

Gian hàng Công nghệ ANTS tại Hội thảo FPT Techday 2016

  • Cuối cùng nhưng không kém phần hấp dẫn chính là buổi Trao giải thưởng công nghệ FPT – nơi vinh danh những sản phẩm công nghệ tiêu biểu nhất của tập đoàn.

FPT Tech Awards 2015 mục Khởi nghiệp – hạng mục mới vinh danh một thương hiệu mới. ANTS, dự án khởi nghiệp trong lòng FPT ra đời năm 2014 và là doanh nghiệp khởi sự tiên phong trong lĩnh vực AdTech & Data-Driven Marketing tại Đông Nam Á.

Kết quả FPT Tech Awards 2015: Khởi nghiệp: ANTS của Công ty CP Giải pháp quảng cáo trực tuyến ANTS.

Giải nhất FPT Tech Awards 2015: Khởi nghiệp: ANTS của Công ty CP Giải pháp quảng cáo trực tuyến ANTS.

 

Vừa trở về từ sân chơi công nghệ lớn nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương (APMF 2016) diễn ra tại Indonesia, Ông Đinh Lê Đạt CEO Công ty Cổ phần Giải Pháp Quảng Cáo Trực Tuyến ANTS sẽ mang đến buổi tọa đàm những chia sẻ chân thực nhất về hành trình ra biển lớn của ‘Bầy kiến công nghệ” với giải pháp cốt lõi – Nền tảng Marketing số hoá – của mình.

"The Future of Digital Marketing - FPT TECH DAY 2016" -  TS. Đinh Lê Đạt, Co-founder & CEO of ANTS

“The Future of Digital Marketing – FPT TECH DAY 2016” – TS. Đinh Lê Đạt, Co-founder & CEO of ANTS

Thai nghén ngay trong lòng tập đoàn FPT, ANTS có gần hai năm để biến ý tưởng khởi nghiệp dựa trên Big Data trở thành một trong những giải pháp AdTech & Data-Driven Marketing hàng đầu trên thị trường quảng cáo trực tuyến Đông Nam Á.

Công ty đã ghi dấu ấn qua ANTS Ad Exchange, sàn giao dịch mua bán quảng cáo trực tuyến cho phép đấu giá theo thời gian thực (Real-time Bidding) đầu tiên của Việt Nam với 20 tỷ lượt quảng cáo/tháng, hoạt động dựa trên nền tảng dữ liệu lớn (Big Data) 15 Terabytes logs/tháng, tiếp cận được hơn 60 triệu người dùng Internet Việt Nam và Indonesia.

Với hệ thống xử lý dữ liệu tích hợp DMP và xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt, Anh và Bahasa (Indonesia), ANTS đã xây dựng thành công mô hình dữ liệu dự đoán độ tuổi (độ chính xác > 75%), giới tính (> 90%) và hành vi mua hàng TMĐT (> 65%), hay mô hình tối ưu hiệu quả quảng cáo với tỷ lệ nhấp chuột (Click to Rate) tăng từ 0,04% lên 4-5%.

Nhờ những giải pháp đột phá trên, ANTS hiện được tin dùng bởi nhiều đối tác lớn, trong đó có 24H – trang tin tức Việt Nam sở hữu lượng traffic lớn nhất Đông Nam Á (1,8 tỷ pageviews/tháng). Không dừng lại ở đó, trong hành trình toàn cầu hóa, ANTS đã sớm có sự hiện diện ở thị trường tiềm năng Indonesia với những đối tác đầu tiên như Babe (Top 1 News Mobile App) hay Tribunnews & Kom (Top 3 News Online) và được kỳ vọng sẽ cán mốc 1 triệu USD doanh thu trong năm 2016 này.

Thế giới trực tuyến hiện nay cho thấy sự bùng nổ đáng kinh ngạc về mặt nội dung Web với hơn 3,37 tỷ người dùng Internet; 10,2 tỷ lượt xem video Youtube/ngày; 4,5 tỷ lượt tìm kiếm Google/ngày, …và con số vẫn không ngừng tăng lên mỗi giây. Theo đà này, đến năm 2020 vũ trụ số sẽ phình to gấp 300 lần hiện nay và đạt đến 40.000 tỷ GB dữ liệu (dự báo từ Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDC) – một con số khổng lồ mang lại tiềm năng to lớn cho các hoạt động tiếp thị hiệu quả. Với may mắn đi tiên phong trong các giải pháp về dữ liệu ngay từ những ngày đầu, ANTS sẽ tiếp tục nỗ lực khai thác mọi cơ hội kể trên để xây dựng được cái nhìn toàn diện về người dùng Web, nâng cao trải nghiệm trực tuyến, tạo nên lợi thế cạnh tranh cho đối tác và giúp giải quyết dứt điểm cho câu hỏi ám ảnh “Đâu là nửa ngân sách đã tạo ra giá trị” trong các chiến dịch tiếp thị của thương hiệu.

Mượn lời từ thuyết tiến hóa của Charles Darwin, ‘không phải là loài mạnh nhất, cũng không phải là loài thông minh nhất, mà là loài thích nghi nhất mới có thể trở thành cá thể tồn tại sau cùng trong quá trình chọn lọc tự nhiên’. Điều này hoàn toàn tương tự với quá trình tiến hóa trong kỷ nguyên số, nơi mà chỉ những doanh nghiệp nhạy bén, đón đầu các động thái thị trường và hành động để đáp ứng những thay đổi đó mới có thể tồn tại và phát triển.

Hãy đến với ngày hội FPT Tech Day 2016 để cập nhật các xu hướng công nghệ mới nhất và tìm kiếm cho mình cách thức bức phá trong bối cảnh bùng nổ thông tin số hiện nay.

(ANTS)

Related Posts