ANTS
 12/08/2015

Báo cáo đầu tiên về doanh thu Programmatic Ads

Báo cáo đầu tiên về doanh thu Programmatic Ads

Dự án “Minh bạch Phí Programmatic” cũng vừa ra mắt, hướng dẫn việc công bố phí quảng cáo.

Tổ chức IAB (Interactive Advertising Bureau) vừa đưa ra báo cáo đầu tiên về doanh thu quảng cáo hiển thị Programmatic tại Mỹ. Báo cáo này cho thấy hơn một nửa doanh số quảng cáo hiển thị được tạo ra thông qua mua và bán Programmatic trong năm 2014.

Theo báo cáo do PwC tổng hợp, quảng cáo hiển thị Programmatic trực tuyến mang lại 10.1 tỷ đô la doanh thu tại Mỹ vào năm ngoái, chiếm 20% tổng doanh thu quảng cáo 49.5 tỷ đô la và 52% doanh thu hiển thị 19.6 tỷ đô la.

Quảng cáo Banner tạo ra khoảng 80% doanh thu hiển thị Programmatic, nhưng trong tương lai gần các định dạng di động và video sẽ tiếp tục chiếm tổng lượng quảng cáo và chi tiêu cho quảng cáo nhiều hơn.

Khoảng 70% doanh thu Programmatic thông qua đấu giá mở, nhưng báo cáo cho thấy xu hướng chuyển dần sang đấu giá đóng, mức giá cố định không đảm bảo hoặc đảm bảo tự động. Trong năm 2014, các hãng công nghệ quảng cáo chiếm khoảng 55% doanh thu Programmatic trong khi các Publisher chiếm 45% phần còn lại.

“Việc xác định kích cỡ thị trường Programmatic vừa thách thức vừa hấp dẫn, vì chúng ta hiểu biết hơn về cách thức phân khúc thị trường này dịch chuyển quảng cáo và đồng tiền”, Sherrill Mane, Phó Chủ tịch cao cấp phụ trách Nghiên cứu, Phân tích và Đo lường của IAB cho biết. “Một khi có được những hiểu biết sâu sắc hơn về những công việc mang lại hiệu quả và các định nghĩa tiêu chuẩn và thông lệ tốt nhất cần thiết được xác lập ở đâu, chúng ta cũng sẽ có được cái nhìn rõ hơn về những cơ hội khai thác các kênh Programmatic cho các Publisher và các nhà quảng cáo”.

Nỗ lực minh bạch phí Programmatic

Mới đây IAB cũng tung ra dự án “Minh bạch Phí Programmatic” dưới sự giám sát của Nhóm Programmatic của IAB. Nhóm này được giao nhiệm vụ xác định các lĩnh vực cần minh bạch hơn và xây dựng hướng dẫn công bố phí.

“Sự thiếu minh bạch xung quanh các phí trong Programmatic có khả năng làm suy giảm lòng tin và tính thanh khoản trên thị trường”, Carl Kalapesi, Phó Chủ tịch phụ trách Sáng kiến Công nghiệp của IAB nói. “Dự án Minh bạch Phí Programmatic của IAB sẽ xây dựng hướng dẫn công bố thông tin xung quanh phí và tạo dựng sự minh bạch trong hệ sinh thái Programmatic”.

(Theo www.marketingland.com)

 

Related Posts