ANTS
 27/06/2016

Thị Trường Tuần Qua: Sức Hút Từ Programmatic, Vai Trò Của Premium Content Và Xu Hướng Multi-Screen

Thị Trường Tuần Qua: Sức Hút Từ Programmatic, Vai Trò Của Premium Content Và Xu Hướng Multi-Screen

 

Các giải pháp Programmatic được ưa chuộng

Trong một nghiên cứu mới đây, tổ chức IAB châu Âu đã tiến hành khảo sát hơn 1.000 chuyên gia đến từ các Agency, Publisher và Advertiser thuộc 29 thị trường về mức độ tiếp cận công nghệ Programmatic, cũng như quan điểm của các bên liên quan về tiềm năng của công nghệ này đối với việc gia tăng lợi thế cạnh tranh chiến lược trong hoạt động kinh doanh của họ. Kết quả rất đáng khích lệ: với hơn 90% người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ gia tăng đầu tư vào công nghệ Programmatic như một yếu tố nòng cốt thúc đẩy doanh số trong 12 tháng tới; trong đó có tới 40% chuyên gia kỳ vọng mức tăng trưởng doanh số này sẽ vượt 33%.

Phần lớn người tham gia khảo sát (87% Advertiser, 92% Publisher và 93% Agency) chia sẻ rằng ít nhiều họ đã áp dụng công nghệ Programmatic vào trong các hoạt động tiếp thị của mình dưới hình thức này hay hình thức khác.

Tuy nhiên khi nhắc đến giải pháp triển khai Programmatic trong tổ chức, Advertiser là nhóm ít có khả năng tự vận hành nội bộ (in-house) mà thường chọn cách thuê ngoài, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, nhóm Agency được xem là đối tượng đi đầu trong việc tự vận hành programmatic để đạt được những lợi ích trong việc thu hút khách hàng (thương hiệu), vận hành chiến dịch hay nhắm mục tiêu quảng cáo,…Còn Publisher thì vẫn đang tiếp cận công nghệ Programmatic một cách hết sức thận trọng. Họ chủ yếu quan tâm đến khía cạnh làm sao quản trị tối ưu nguồn dữ liệu chính chủ của mình cũng như tối đa hóa lợi nhuận thông qua cơ chế kiểm soát inventory một cách độc lập và hiệu quả từ các nền tảng Programmatic.

Chỉ có 13% Advertiser, 8% Publisher và 7% Agency cho biết hoàn toàn không sử dụng đến công nghệ Programmatic.

Quảng cáo trên môi trường nội dung cao cấp mang lại hiệu quả lớn hơn

Nhà cung cấp nền tảng quảng cáo Native Video – Teads – tháng 5 vừa qua đã tiến hành đo lường và so sánh mức độ ảnh hưởng của môi trường nội dung đối với độc giả, qua đó đánh giá hiệu quả của các quảng cáo nói chung và mobile video ad nói riêng được hiển thị trên chính các nền tảng nội dung này.

Kết quả cho thấy chất lượng môi trường nội dung và yếu tố ngữ cảnh quyết định rất lớn đến sự thành công của quảng cáo video. Người dùng có xu hướng quan tâm và gắn kết nhiều hơn trên những website của các nhà xuất bản trực tuyến uy tín (premium publisher), và do đó quảng cáo trên những trang này cũng làm gia tăng dự định mua hàng của độc giả lên 27%.

Nghiên cứu tiến hành với 115 người tham gia, trong đó họ được tiếp xúc với nhiều quảng cáo video được hiển thị trên đa dạng các mobile web. Teads sử dụng công nghệ eye-tracking để theo dấu hành vi trải nghiệm nội dung của những đối tượng này, cũng như xác định các tương tác và phản hồi của họ đối với quảng cáo trên những môi trường nội dung khác nhau. Sau đó các cuộc phỏng vấn từng cá nhân được thực hiện để đo lường chính xác tính hiệu quả của quảng cáo.

Bên dưới là một số thông tin đáng chú ý từ nghiên cứu:

  • Quan sát hành vi cuộn chuột (scroll) cho thấy độc giả có xu hướng lướt nhanh qua các nội dung trên các bảng tin mạng xã hội (social feed), và do đó tính gắn kết với quảng cáo trên những nền tảng này không cao. Trong khi đó họ di chuyển chuột chậm hơn và dành nhiều thời gian hơn cho các nội dung trên premium website. Chính vì vậy quảng cáo được hiển thị ở môi trường này có khả năng thu hút sự chú ý nhiều hơn.
  • Lượng độc giả thích trải nghiệm các nội dung trên premium website nhiều hơn 23% so với trên mạng xã hội.
  • Video Ad cũng cho kết quả tốt hơn trên những môi trường nội dung cao cấp, với 90% người tham gia khảo sát cho biết họ thường xem in-article video ad (các video quảng cáo hiển thị ngay trong nội dung tin tức của premium website) trong khi chỉ có 60% xem in-feed video ad (các video quảng cáo hiển thị trên bảng tin mạng xã hội).
  • Thời gian trải nghiệm in-article video ad cũng nhiều hơn 24% so với in-feed video ad.
  • Nhóm người dùng Millennials có xu hướng ưa thích và thường nhắc lại các quảng cáo Native video (quảng cáo được lựa chọn hiển thị sao cho hài hòa với ngữ cảnh nội dung) nhiều hơn gấp 2 lần so với nhóm người dùng độ tuổi trên 40.

 

Với sự bùng nổ của di động, có vô số môi trường nội dung mà marketer có thể tận dụng để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình, quan trọng là phải cân nhắc xem đâu là nơi mang hiệu quả tương tác và gắn kết người dùng cao nhất. Nghiên cứu này cho thấy các website có nội dung chất lượng cao chính là lựa chọn hàng đầu dành cho thương hiệu ”, CEO của Teads là Bertrand Quesada kết luận.

Xu hướng Multi-screen ngày càng thống trị quảng cáo Video

Nhà cung cấp giải pháp quảng cáo Video YuMe đã quan sát thói quen và hành vi sử dụng đa màn hình để xem các video kỹ thuật số của người dùng trong một nỗ lực tìm kiếm điểm mấu chốt giúp gia tăng mức độ tiếp cận và tầm ảnh hưởng của các video ad đến họ. Kết quả từ nghiên cứu này mới được công bố trong báo cáo gần đây với tiêu đề “Video: Day in the Life & Platform Pathway”.

Theo đó, phần lớn lượt xem video đến một nhóm nhỏ người dùng, cụ thể chỉ 10% người dùng internet đã tạo ra khoảng 60% phiên truy cập video thời lượng dài (long-form video) và 43% phiên truy cập video thời lượng ngắn (short-form video).

Hơn nữa khi xét đến thiết bị người dùng xem video, điện thoại thông minh đã vượt máy tính bàn để trở thành thiết bị được sử dụng phổ biến nhất. Tuy nhiên trong năm 2015, tốc độ tăng trưởng vượt trội lại đến từ các bộ công cụ hỗ trợ phát sóng trực tiếp các nội dung trực tuyến (streaming media player). Ngoài ra, máy tính bảng là thiết bị mang lại lượng reach cao nhất trong số các nền tảng truyền video trực tiếp.

Những thiết bị giải trí trong gia đình được nối mạng – như smart TV, streaming media player, hay game consoles (các thiết bị chơi game có kết nối),…- có thể chưa cạnh tranh lại với các thiết bị truyền thống – như PC, Smartphone, hay Tablet,…– nhưng chúng sẽ làm phong phú thêm các nền tảng trực tuyến giúp thương hiệu kết nối và tương tác với người dùng. Nghiên cứu cho thấy nếu như ban ngày là thời gian dành cho smartphone và PC, thì tối đến người dùng lại có xu hướng chuyển sang giải trí trên các thiết bị gia dụng kỹ thuật số mới nổi kể trên.

Người dùng ngày càng trở nên phức tạp và khó dự đoán khi họ kết hợp sử dụng đa dạng các thiết bị kỹ thuật số, từ cũ cho đến mới. Bài toán về hành vi trải nghiệm các nội dung digital video không còn đơn giản chỉ là việc ước tính số video được xem ở một thời điểm nhất định trong ngày, hay trên một thiết bị cụ thể nào đó nữa. Thói quen của người dùng giờ đây là một công thức phức tạp với rất nhiều biến, trong đó mỗi biến đại diện cho một kết nối diễn ra liên tục xuyên suốt các thiết bị kỹ thuật số mà người này sử dụng để xem video”, Hannu Verkasalo, nhà sáng lập kiêm CEO của công ty Verto Analytics giải thích. “Do đó kết quả nghiên cứu cho thấy, để thích nghi với xu hướng mới này, thương hiệu cần phải xây dựng một chiến lược tiếp thị video hiệu quả trên đa nền tảng.”

(Theo exchangewire)

Related Posts