ANTS
 03/02/2016

Dùng Dữ Liệu Để Động Viên Nhân Viên

Dùng Dữ Liệu Để Động Viên Nhân Viên

Hầu hết Marketer đều biết tầm quan trọng của việc sử dụng dữ liệu để hiểu khách hàng và làm thế nào tác động lên hành vi tiêu dùng của họ. Nhiều công ty truyền thông còn nhận ra sức mạnh của việc chuyển dữ liệu thành thông tin để hành động.

Tất cả chúng ta đều cảm thấy áp lực thường xuyên trong việc phát triển doanh nghiệp đồng thời giảm chi phí và tăng năng suất. Công nghệ giúp tự động hóa các công việc thường xuyên và đưa ra quyết định tốt hơn, nhưng chúng ta cần làm gì để thúc đẩy năng lực sáng tạo của nhân viên?

Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta áp dụng cùng phương pháp tiếp cận để nâng cao năng lực sáng tạo của nhân viên như chúng ta đã làm để nâng cao hiệu quả quảng cáo?

Còn hơn cả thức ăn miễn phí

Bước đầu, tập trung vào sự gắn bó của nhân viên có vẻ như là một lý do tốt để cung cấp thức ăn miễn phí và trả thù lao nhiều hơn. Nhưng sự gắn bó có ý nghĩa lớn hơn ngoài việc làm cho nhân viên vui vẻ thông qua những động lực bên ngoài. Nó tạo cảm xúc thỏa mãn ở mức độ sâu sắc hơn và truyền niềm hứng khởi để người ta thực hiện công việc của mình một cách tốt nhất.

Sự gắn bó cũng có ý nghĩa về mặt kinh doanh. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra liên kết trực tiếp giữa mức độ gắn bó cao với sự gia tăng doanh thu và lợi nhuận. Trong một nghiên cứu năm 2013, Gallup nhận thấy các công ty “với trung bình 9,3 nhân viên gắn bó trên mỗi nhân viên thờ ơ trong năm 2010-2011 có EPS (thu nhập trên mỗi cổ phiếu) cao hơn 147% so với đối thủ cạnh tranh của họ trong năm 2011-2012”.

Sự gia tăng đáng kể về năng suất có thể là một thách thức khó khăn đối với những tổ chức vốn đã bận rộn, nhưng một nghiên cứu năm 2015 của Gallup cho thấy ít hơn 1/3 số nhân viên Mỹ tích cực với công việc của họ, trong khi gần 20% có thái độ thờ ơ. Các lãnh đạo doanh nghiệp cần quan tâm sâu sắc hơn vấn đề này.

Theo dõi sự gắn bó

Vậy, bắt đầu từ đâu? Nhiều công ty đã sử dụng các cuộc khảo sát hàng năm để đánh giá cảm nhận của nhân viên về công việc và điều gì thúc đẩy họ làm việc. Khảo sát này đem lại tiếng nói cho nhân viên và cung cấp các tiêu chuẩn để định hướng cho nỗ lực của các công ty.

Tận dụng sức mạnh của dữ liệu thời gian thực cho phép các công ty theo dõi sự gắn bó của tổ chức mình và hành động một cách kịp thời và phù hợp. Một số công ty sử dụng các công cụ đo “nhịp đập” của tổ chức họ hàng tháng, hàng tuần hoặc thậm chí hàng ngày.

Tần suất tối ưu và phương pháp thu thập dữ liệu khác nhau đối với từng tổ chức, điều quan trọng là các nhà quản lý cần chuẩn bị để hành động dựa trên thông tin và sẵn sàng loại bỏ các rào cản đối với sự gắn bó. Nhà lãnh đạo giỏi nhất biết rằng nhân viên làm việc hiệu quả nhất khi phù hợp với nhiệm vụ chung của tổ chức. Điều đó bao gồm sự hiểu biết thế mạnh của họ đóng góp ra sao và làm thế nào để kết nối với những người mà họ làm việc cùng. Nhưng có bao nhiêu nhà lãnh đạo và người quản lý biết tình trạng các nhân viên của họ ra sao?

Việc gỡ bỏ rào cản đối với sự gắn bó không phức tạp và tốn kém như chúng ta thường nghĩ. Đối với các cá nhân hoặc đội nhóm cảm thấy rằng những nỗ lực của họ không được ngợi khen, một bức thư cảm ơn viết tay chẳng hạn có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn. Các đội nhóm không cảm thấy được kết nối với những người xung quanh có thể đầu tư thời gian để làm quen với nhau ở mức độ cá nhân. Các nhà quản lý yêu cầu các nhóm chia sẻ những gì truyền cảm hứng cho họ hoặc về công việc mà họ tự hào nhất có thể bắt đầu những buổi nói chuyện sâu sắc hơn về lý do và những gì họ đang làm.

Tuy các hoạt động này không thay thế cho việc đương đầu với những thách thức mang tính hệ thống ở một số công ty, nhưng chúng ta không nên đánh giá thấp sức mạnh của việc thực sự hiểu được những người xung quanh chúng ta.

Cũng tương tự như những ý tưởng quảng cáo, chúng ta không nên dừng lại mà phải tiếp tục đánh giá tác động. Điều này đòi hỏi sự kiên nhẫn. Như bất cứ ai đã từng thay đổi thương hiệu đều biết, phải mất thời gian để thay đổi nhận thức của con người. Tuy nhiên, áp dụng cùng nguyên tắc đối với đội ngũ tài năng như chúng ta làm đối với những ý tưởng quảng cáo sẽ đem lại kết quả xứng đáng. Bằng cách hiểu nhân viên cũng như hiểu khách hàng, chúng ta không chỉ có thể cải thiện công việc kinh doanh mà còn tạo ra môi trường làm việc hiệu quả hơn và cuối cùng có thể giúp chúng ta đến gần với khách hàng hơn.

(Theo www.adexchanger.com)

Related Posts