ANTS
 05/10/2015

Hãy tạo quảng cáo tốt hơn để không bị chặn

Hãy tạo quảng cáo tốt hơn để không bị chặn

Việc chặn quảng cáo ngày càng gia tăng là dấu hiệu của một thực tế: quảng cáo ngày nay rất tệ. Để giảm nhiệt tiến trình này và làm cho Internet trở thành môi trường tốt đẹp hơn, chúng ta cần phải làm cho quảng cáo tốt hơn.

Rất khó để qua mặt các công cụ chặn quảng cáo về mặt công nghệ. Mặc dù không phải là một sự so sánh hoàn hảo nhưng vi phạm bản quyền là một ví dụ về sự cố gắng vô ích để chống đỡ hacker. Hơn 15 năm thành lập Napster, một thiếu niên 15 tuổi nào cũng có thể tìm và tải về bất kỳ bộ phim, bài hát hoặc trò chơi miễn phí, mặc cho hàng triệu đô la đổ vào quản lý bản quyền kỹ thuật số và các “giải pháp” khác.

Ngành công nghiệp xử lý vi phạm bản quyền bằng cách làm cho sản phẩm dễ mua hơn. Khi có thể trả 12 USD một tháng cho HBO Now, chúng ta không cần phải tìm cách để quay lén “Game of Thrones”. Giải pháp không phải là tìm cách qua mặt các công cụ chặn quảng cáo mà là thay đổi mô hình để người dùng dễ chấp nhận hơn

Quảng cáo tốt giảm tỷ lệ chặn quảng cáo. Đây là lý do tại sao IAB hoặc tổ chức nào đó nên có quy tắc quảng cáo chất lượng.

Hướng đến quảng cáo tốt hơn

Người dùng cài đặt công cụ chặn quảng cáo vì chúng quá tệ và có quá nhiều quảng cáo ảnh hưởng đến hiệu suất máy tính và người dùng cảm thấy như sự riêng tư của mình bị xâm phạm.

Quy tắc được đề nghị sau đây sẽ bao gồm một số quy tắc đơn giản để cải thiện quảng cáo trực tuyến cho tất cả các bên. Một điểm quan trọng là nó nên áp dụng đối với tất cả người dùng, không chỉ người dùng đang chạy phần mềm chặn quảng cáo. Nếu chúng ta muốn ngăn chặn sự gia tăng cài đặt chặn quảng cáo, chúng ta phải ngăn chặn người dùng trước khi họ bấm vào nút cài đặt.

Tôn vinh chính sách “Không theo dõi” của EFF: Nếu người dùng không muốn bị theo dõi, họ không nên bị theo dõi. Electronic Frontier Foundation (EFF) đã xây dựng một chính sách hợp lý loại bỏ vấn đề riêng tư. Đối với người dùng không thiết lập DNT (Do not track), chúng ta nên thống nhất sử dụng một lớp an toàn cho tất cả việc thông tin liên lạc và áp đặt mặc định bảo mật và riêng tư. Người dùng không cần phải chọn DNT để đảm bảo dữ liệu của mình an toàn.

Không Flash: Điều này giờ trở nên dễ dàng nhờ các kế hoạch của Google, nhưng chúng ta không cần phải chờ Google. Flash gây ra các vấn đề về hiệu suất và an ninh và không một thành viên IAB nào sử dụng nó. Điều này đáng lẽ phải được thực hiện từ nhiều năm trước.

Không quảng cáo pop-up: Pop-up phần lớn không còn là một vấn đề vì chức năng chặn pop-up chứ không phải vì ngành công nghiệp quảng cáo đã thức tỉnh và chấm dứt nó. Tuy nhiên quảng cáo chen ngang (tựa như pop-up) vẫn còn là vấn đề đặc biệt là trên điện thoại di động. Nếu chúng ta muốn dừng việc chặn quảng cáo điện thoại di động trước khi nó xảy ra, thì hãy bắt đầu từ đây. Quảng cáo này phiền toái, gây nhấp chuột ngẫu nhiên và cần phải loại bỏ.

Không quảng cáo tăng tải CPU: Phần lớn là dạng Flash, nhưng cũng có thể tạo quảng cáo tệ như thế với HTML5. Tất cả quảng cáo phải được kiểm tra để đảm bảo chúng không sử dụng quá nhiều nguồn lực bộ xử lý (CPU) của máy tính. Các quảng cáo Flash dễ làm máy tính bị quá tải. Đừng làm hỏng trải nghiệm người dùng với quảng cáo hiệu suất kém.

Giới hạn quảng cáo và kết nối hợp lý: Một nguyên nhân của hiệu suất kém và đem lại sự phiền toái là số lượng quảng cáo và các kết nối trên mỗi trang. Hãy thiết lập tỷ lệ nội dung-quảng cáo hợp lý và số lượng kết nối cho phép tối đa. Một số trang tải nhiều dữ liệu cho quảng cáo hơn nội dung, đây là vấn đề lớn đối với hiệu suất khi chúng ta duyệt web trên điện thoại.

Chỉ cho phép những quảng cáo có thể xem được: Hàng tháng có hàng tỷ quảng cáo người dùng không bao giờ nhìn thấy. Những quảng cáo này làm chậm máy tính và tiêu hao băng thông. Công nghệ chỉ tải quảng cáo khi người dùng có thể xem hoặc sắp được xem khá đơn giản.

Không quảng cáo video không thể bỏ qua: Quảng cáo video là một trong những lý do lớn nhất mọi người cài đặt công cụ chặn quảng cáo, để họ có thể bỏ qua hoặc chỉ xem dưới 15 giây. Thời kỳ của quảng cáo 60 giây để xem clip dài 30 giây nên kết thúc.

Không còn quảng cáo gây khó chịu: Hầu hết các công ty công nghệ quảng cáo đã sàng lọc các quảng cáo này, nhưng tất cả nên làm điều đó nếu họ muốn được coi là phù hợp.

Một mức giá sàn toàn cầu: Hiện tại impressions thường được Publisher tính 1 cent cho mỗi 1000 impression (CPM). Nếu nhà quảng cáo không sẵn sàng trả số tiền hợp lý, chúng ta không nên hiển thị quảng cáo hoặc có thể thay thế một cái gì đó hữu ích khác tại vị trí đó. Với mỗi quảng cáo hiển thị, có cái giá cho người sử dụng, cả về băng thông, hiệu suất và sự tập trung. Đây có thể là cách ít tốn kém để nâng CPM và giảm số lượng quảng cáo kém chất lượng, với tổn thất tối thiểu cho Publisher.

Chính sách này đạt 2 mục tiêu: không chỉ ngăn sự phát triển của việc chặn quảng cáo mà còn có thể giúp kéo lại người dùng chặn quảng cáo hiện hành.

blog-201510-hay-tao-quang-cao-tot-hon-de-khong-bi-chan

Thỏa hiệp với người dùng chặn quảng cáo

Một khi chính sách này được thông qua, chúng ta có thể thực hiện hai điều sau đây để kéo lại người dùng chặn quảng cáo:

Thứ nhất, chúng ta có thể giúp các Publisher tạo ra một thông báo đơn giản đến người dùng cài đặt chặn quảng cáo để giới thiệu về quy tắc này. Chỉ cần một cú click, họ có thể gỡ bỏ việc chặn quảng cáo từ Publisher. Lời kêu gọi bỏ việc chặn quảng cáo không phải lúc nào cũng mang lại kết quả nhưng với một chính sách như vậy nó có thể hiệu quả đối với những Publisher chất lượng.

Thứ hai, chúng ta có thể làm việc với các công ty chặn quảng cáo hiện tại để thêm các tùy chọn chỉ chặn quảng cáo không phù hợp với các quy tắc này. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là không nên kiện họ. Họ có khả năng và đã thể hiện thiện chí để làm điều này. Ngành công nghiệp quảng cáo thậm chí có thể tạo công cụ riêng chặn những quảng cáo không theo quy tắc, hoặc tích hợp vào các trình duyệt.

Chúng ta có cơ hội để ngăn chặn việc cài đặt công cụ chặn quảng cáo, lôi kéo lại những người dùng đang chặn quảng cáo và làm cho Internet trở thành một nơi tốt hơn. Quy tắc này có thể tạo ra các lợi ích khác, chẳng hạn như bảo đảm cho quảng cáo tuân theo quy tắc, giảm tổng lượng quảng cáo và tăng CPM. Với lượng quảng cáo xấu ít đi, Publisher và nội dung có impression “có thể nhìn thấy” chất lượng cao sẽ kiếm được nhiều tiền hơn.

Quy tắc này có thể tốt cho các Publisher, các nhà quảng cáo và người sử dụng. Nếu không có nó, tình hình sẽ sớm trở nên tồi tệ hơn.

(Theo www.adexchanger.com)

 

 

Related Posts