ANTS
 06/10/2015

Một Số Cải Tiến Mới Nhất Cho Google Display Network

Một Số Cải Tiến Mới Nhất Cho Google Display Network

Khi di động bùng nổ, người dùng ngày càng có kỳ vọng cao hơn bao giờ hết – họ muốn có đúng thứ mình muốn và phải có ngay lập tức. Chính vì vậy nếu muốn kết nối với người dùng ngay tại thời điểm “Micro moment” (tạm dịch là những nhu cầu phát sinh trong chốc lát nhưng có khả năng thúc đẩy hành động cao nhất) này, thương hiệu cần gia tăng hơn nữa hoạt động quảng cáo ứng dụng Programmatic – kết hợp giữa dữ liệu và công nghệ để “chạm đến” đúng người dùng ngay tại đúng thời điểm.

Google thông qua Mạng lưới Quảng cáo Hiển thị của mình (GDN – Google Display Network) đã mang công nghệ phức tạp nhưng tinh tế này đến với các nhà quảng cáo (Advertiser). Giờ đây GDN có thể giúp thương hiệu hiện diện đúng lúc ngay tại thời điểm có ý nghĩa nhất – Micro moment.

Hôm 30/9 vừa qua, đại diện Google đã giới thiệu một số tính năng mới cập nhật, giúp nâng cao hơn nữa các giải pháp quảng cáo hiển thị đang được cung cấp bởi hệ thống GDN.

Minh bạch hơn với AdWords audience insights

Dựa trên những dữ liệu hiểu biết liên quan đến khách hàng (Audience Insights), thương hiệu có thể đưa ra các quyết định thông minh hơn cho các chiến dịch tiếp thị của mình.

AdWords audience insights mang đến cho Marketer các thông tin tổng hợp về người dùng trong danh sách remarketing – gồm dữ liệu nhân khẩu học, sở thích, vị trí và hành vi sử dụng thiết bị. Bởi vì các báo cáo này luôn sẵn có trên AdWords nên các Marketer có thể tùy chỉnh và triển khai chiến dịch một cách nhanh chóng và dễ dàng dựa trên các Insight.

Ví dụ như nếu biết được hầu hết người dùng đã chuyển đổi trên trang là tín đồ nhạc Jazz, Marketer có thể ngay lập tức bổ sung thêm nhóm người dùng tương đồng (cũng thích nhạc Jazz) trong affinity audience vào chiến dịch. Hay nếu nhiều khách hàng hiện tại của thương hiệu là nữ độ tuổi 25-34, Marketer có thể nhanh chóng tùy chỉnh các sáng tạo quảng cáo sao cho phù hợp nhất và đảm bảo thu hút nhất với nhóm đối tượng này.

Có thể xem thêm hướng dẫn sử dụng báo cáo đối tượng Adwords tại đây.

blog_201510_mot-so-cai-tien-moi-nhat-cho-google-display-network_GA
AdWords audience insights chỉ ra 30% khách hàng trong danh sách remarketing thuộc độ tuổi 25-34, so với tỷ lệ trung bình 19.9% của dân số Mỹ

Base và Sony PlayStation là những trường hợp thực tế đã ứng dụng và thành công với AdWords audience insights.

BASE – doanh nghiệp viễn thông của Bỉ – đã sử dụng tính năng này và phát hiện ra rằng những người có niềm đam mê với xe đạp có khả năng đăng ký thuê bao di động của hãng này cao gấp 2 lần khách hàng trung bình khác. Dựa vào hiểu biết này, BASE gia tăng gắn kết với nhóm đối tượng trên và thu về kết quả gấp đôi trong tỷ lệ chuyển đổi. Hiện tại BASE sử dụng AdWords audience insights cho cả các chiến dịch online and offline.

Tương tự, thông qua tính năng AdWords audience insights, Sony PlayStation cũng phát hiện những tín đồ nhạc cổ điển có khả năng kết nối với thương hiệu cao hơn. Sony sau đó đã nhắm mục tiêu quảng cáo vào nhóm đối tượng này trên GDN và gia tăng 31% trong tỷ lệ xem quảng cáo. Sony vẫn đang tiếp tục sử dụng tính năng này để khám phá nhóm đối tượng tốt nhất cho các chiến dịch của mình.

Hiệu quả hơn nhờ 100% quảng cáo áp dụng thang đo Viewability

Một thực tế là có khoảng 56% các quảng cáo hiển thị không bao giờ được nhìn thấy, có thể vì vị trí của chúng nằm ngoài tầm quan sát của người dùng. Vì vậy, GDN sẽ sớm áp dụng tính phí quảng cáo dựa trên thang đo Viewability – tức dựa trên khả năng được nhìn thấy của quảng cáo hiển thị. Theo đó GDN sẽ trở thành một trong những nền tảng truyền thông cho phép Marketer không phải trả phí cho bất kỳ lượt hiển thị nào không có khả năng được nhìn thấy.

Điều này cũng có nghĩa là ngân sách truyền thông đảm bảo chỉ chi cho những quảng cáo thực sự mang lại ảnh hưởng. Trong một vài tháng tới, mọi chiến dịch dựa trên thang đo CPM sẽ được nâng cấp thành Viewable CPM (vCPM).

Gây ảnh hưởng lớn hơn nhờ cập nhật tính năng Dynamic remarketing ads

Ngày nay người dùng sử dụng các thiết bị phong phú về chủng loại, hình dáng và kích thước, cũng như gắn kết với các nội dung được trình bày theo những định dạng khác nhau. Điều này có nghĩa là quảng cáo phải thật linh hoạt để hiển thị phù hợp với đa dạng những vị trí và nền tảng này.

Goolge giới thiệu một nâng cấp trong tính năng dynamic remarketing – theo đó các quảng cáo được tự động tùy chỉnh hình dạng và kích thước để khớp với mọi loại thiết bị. Các quảng cáo cũng được “tô điểm thêm” để trông thu hút hơn trên bất cứ nền tảng web di động, desktop hay trên ứng dụng.

Ví dụ nếu màu chủ đạo của logo là màu xanh và vàng, AdWords có thể sử dụng các màu này để tạo bóng (shade) cho viền và nền quảng cáo. Thậm chí hệ thống cũng có thể thử nghiệm những kết hợp màu khác nhau và lựa chọn kết hợp nào mang lại thành quả tốt nhất. Như mọi khi, Marketer có thể kiểm soát các lựa chọn và thay đổi này tùy vào sở thích và phong cách cá nhân.

Rõ ràng, Programmatic chính là công nghệ đảm bảo cho thương hiệu có thể nắm bắt và đáp ứng nhu cầu đúng vào thời khắc quan trọng nhất của người dùng – khi sở thích được định hình và quyết định được đưa ra. Và với những cải tiến mới trên GDN, Google kỳ vọng mang đến một gói giải pháp tổng thể giúp Marketer đạt được mục tiêu trên.

(Theo www.adwords.blogspot.com)

Related Posts