ANTS
 22/09/2015

Lý do Milennial Media có giá 238 triệu USD

Lý do Milennial Media có giá 238 triệu USD

Trong một nỗ lực gần đây để cạnh tranh với các công ty Adtech của Google và Facebook, AOL đã mua lại mạng quảng cáo di động Millennial Media với số tiền 238 triệu USD sau khi tính toán lượng tiền mặt và các khoảng nợ của công ty này. Việc mua lại này nhằm giúp AOL giữ vững lợi thế cạnh tranh khi chuyển quảng cáo từ máy tính để bàn sang chú trọng nhiều hơn vào điện thoại di động sau khi cổng thông tin này sáp nhập Verizon vào đầu năm nay.

“Điều quan trọng nhất mà chúng tôi đang cố gắng thực hiện đó là tạo ra một công ty công nghệ di động”, chủ tịch AOL Bob Lord phát biểu trong một cuộc phỏng vấn mới đây.

AOL gần như là một doanh nghiệp quảng cáo di động, nhưng chỉ giới hạn ở những trang web di động. Điều này gây ra nhiều hạn chế vì 85% thời gian người dùng sử dụng điện thoại dành cho các ứng dụng (theo Forrester). Hơn 65.000 ứng dụng đang sử dụng công nghệ của Millennial Media để tự động hóa việc bán quảng cáo sẽ giúp AOL thu hẹp khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh.

Năm rồi Facebook đã chính thức tung ra mạng lưới quảng cáo trên ứng dụng di động, còn Yahoo thì mua lại công ty Adtech di động Flurry điều hành mạng lưới quảng cáo trên ứng dụng riêng của mình. Tất cả đang cạnh tranh với AdMob, mạng quảng cáo của Google trên ứng dụng, bành trướng trên trăm ngàn ứng dụng di động.

“Millennial mang lại cho chúng tôi không gian quảng cáo trên ứng dụng cũng như công nghệ Programmatic để phục vụ nội dung và quảng cáo”, Lord nói.

Không gian quảng cáo và công nghệ đó sẽ được kết hợp với công nghệ của AOL và dữ liệu của công ty mẹ Verizon về hành vi người dùng trên điện thoại di động cũng như các thông tin theo ngữ cảnh Verizon có thể thêm vào như vị trí thiết bị.

Các dữ liệu mà Verizon và AOL mang lại, gắn với các tài khoản của người dùng, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi mà các công ty đang phải vật lộn với việc định vị quảng cáo trên cả web và ứng dụng. Cookie, cơ chế theo dõi mặc định của web không thực hiện được trên các ứng dụng.

Facebook đã có thể phân biệt rõ ràng 1,4 tỉ tài khoản người dùng xác thực, cho phép nhận biết người sử dụng và định vị quảng cáo trên mạng quảng cáo trên ứng dụng di động. Và năm ngoái Google đã bắt đầu thử nghiệm một cách theo dõi hành vi người dùng trên cả web và ứng dụng di động với định danh nặc danh, để khi một người nào đó chuyển từ trang web di động sang ứng dụng, các nhà quảng cáo không nhầm đó là một người hoàn toàn mới.

“Chúng tôi sẽ cạnh tranh với các sản phẩm của Facebook và Google”, Lord nói.

(Theo www.adage.com)

 

Related Posts