ANTS
 19/06/2015

MARTECH: Google cẩn thận đấy!

MARTECH: Google cẩn thận đấy!

Google vẫn được xem là tượng đài nặng ký trong lĩnh vực quảng cáo. Tuy nhiên dữ liệu về mức độ sử dụng cho thấy Goolge đang bị Facebook cạnh tranh khốc liệt.

Theo số liệu mới thu thập và tổng hợp bởi hãng Tealium, Facebook Custom Audiences (được Marketer sử dụng để định lại đối tượng truy cập website bằng những quảng cáo có liên quan) tăng gần gấp ba thị phần so với năm trước, phần nhiều là các website doanh nghiệp lớn.

Lấn sân Google

Facebook Custom Audiences hiện được triển khai trên 25% các trang web doanh nghiệp (tính đến tháng 4 năm 2015), so với con số 8,4% hồi năm ngoái. Giải pháp quảng cáo này hiện đứng ở vị trí thứ 8 trong danh sách Top 25 công nghệ được ứng dụng nhiều nhất của Tealium. Nó chỉ xếp sau Facebook Conversion là một công cụ khác được sử dụng để đo lường hiệu quả quảng cáo. Giải pháp tương tự của Google, AdWords Conversion và AdWords Remarketing lần lượt đứng hạng 2 và 3 trong danh sách.

Ra mắt vào cuối năm 2013, Facebook Custom Audiences cho phép các nhà quảng cáo định lại khách hàng mục tiêu, những người đã và đang truy cập các sản phẩm kỹ thuật số của họ. Facebook đã tinh chỉnh giải pháp, cung cấp thêm nhiều lựa chọn định dạng (ví dụ hiển thị hình ảnh động) và các tùy chọn khác. Khi nhà quảng cáo muốn sử dụng Facebook Custom Audiences, họ được yêu cầu đặt một điểm ảnh trên trang web của mình.

Tealium thu thập dữ liệu từ hàng trăm khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới, đại diện cho hàng ngàn website, đang sử dụng Tealium iQ (hệ thống quản lý thẻ – tag). Ứng dụng này giúp các Marketer và chuyên gia IT triển khai bất kỳ điểm ảnh hay “tag” (đoạn code) Marketing thông qua một giao diện web chứ không cần phải lập trình phần mềm.

Thông qua mạng lưới của mình, trên cơ sở tổng hợp, Tealium có thể biết những gì đang được triển khai trên trang web và mobile của một số thương hiệu lớn rồi từ đó suy ra.

Tuy thị phần của Facebook tăng trưởng gần đây nhưng Google vẫn thống trị thị trường Marketing kỹ thuật số trên toàn thế giới, với 5 giải pháp được triển khai nhiều nhất trên Internet, theo báo cáo của Tealium.

blog_201506_GoogleWatchOut

Không chỉ có Facebook

  • Google Universal Analytics hiện là giải pháp tiếp thị số xếp số 1, đi lên từ vị trí thứ tư vào tháng 4 năm 2014. Giải pháp này nổi bật với các chức năng bổ sung như phân tích ứng dụng di động, hiện đang được 53% trang web doanh nghiệp sử dụng, so với 20% vào thời điểm này năm ngoái khi nó chính thức được nâng cấp từ bản beta. Universal Analytics là bản nâng cấp của Google Analytics bị giảm thị phần từ 63% xuống còn 38% trong năm qua.
  • Nếu tính cả các sản phẩm phân tích của Google, cũng như Adobe SiteCatalyst, IBM Coremetrics, Webtrends và ComScore Digital Analytix, các dịch vụ liên quan đến phân tích chiếm 20% trong Top 25. Điều này phản ánh tầm quan trọng của việc đo lường trong chiến lược kỹ thuật số ngày nay.
  • Facebook không phải là công nghệ Marketing mạng xã hội duy nhất có được sự gia tăng thị phần sử dụng so với năm ngoái. Twitter Conversions, một điểm ảnh được sử dụng để theo dõi mức độ chuyển đổi quảng cáo, đã bứt khỏi Top 50 vươn lên vị trí 11 theo số liệu mới nhất. Nó cho thấy các thương hiệu đang ngày càng nghiêm túc về việc quảng cáo trên mạng xã hội. Twitter Conversions hiện đang được 15,6% trang web doanh nghiệp sử dụng.
  • Gã khổng lồ phi công nghệ đầu tiên (không phải Google, Facebook, Adobe hay Microsoft) lọt vào danh sách Top 25 đó là … Criteo, nhà cung cấp giải pháp định lại khách hàng dành cho doanh nghiệp, xếp ở vị trí thứ 10 trong danh sách với 16,1% thị phần. Cùng với Google, Facebook và AdRoll ở vị trí thứ 12, giải pháp định lại khách hàng đang trở thành một lựa chọn quảng cáo cho nhiều thương hiệu hàng đầu.

Liệu danh sách Top 25 có phản ánh xu hướng sử dụng đồng thời nhiều nhà cung cấp để thực hiện Marketing kỹ thuật số? Tùy mô hình kinh doanh mà việc lựa chọn có thể khác nhau, nhưng danh sách này ít nhất cũng cung cấp thông tin cơ bản về những gì các thương hiệu hàng đầu đang sử dụng.

(Theo www.marketingland.com)

Related Posts