ANTS
 06/07/2015

Microsoft gửi gắm Bing cho AOL

Microsoft gửi gắm Bing cho AOL

Trong một thỏa thuận mới công bố, AOL sẽ đảm nhiệm việc bán quảng cáo hiển thị cho Microsoft, bao gồm quảng cáo di động và video tại chín quốc gia lớn. Microsoft vẫn tiếp tục vận hành Bing và kinh doanh quảng cáo tìm kiếm liên quan. Microsoft cũng ký thỏa thuận 10 năm với AOL để sử dụng Bing thay Google bắt đầu từ đầu năm 2016.

Quảng cáo hiển thị

Microsoft sẽ tiếp tục có quảng cáo hiển thị, bao gồm quảng cáo di động và video, trên nhiều sản phẩm khác nhau, từ MSN đến Outlook đến Xbox và Skype. Tuy nhiên, họ sẽ không bán quảng cáo trực tiếp. Thay vào đó, AOL sẽ đảm trách chín thị trường lớn nhất toàn cầu của Microsoft: Mỹ, Anh, Canada, Brazil, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Nhật Bản.

Ngoài những nước này, họ sẽ sử dụng AppNexus để bán quảng cáo hiển thị theo Programmatic tại thị trường Áo, Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Ireland, Hà Lan, Na Uy, Bồ Đào Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ.

Sự thay đổi này sẽ diễn ra từ vài tuần đến vài tháng tới. Microsoft nói rằng sẽ không có nhân viên nào bị mất việc tại các nước lớn nhất. Công ty không cho biết có bao nhiêu việc làm dôi dư (một báo cáo cho biết 500; một nguồn khác lại cho rằng khoảng 1.200) nhưng thừa nhận đó là một số lượng đáng kể và nhấn mạnh một lần nữa rằng tất cả mọi người sẽ tiếp tục được làm việc với AOL.

blog-201507-microsoft-gui-gam-bing-cho-aol “Đó là một con số lớn. Một lần nữa, điều quan trọng đó là tất cả nhân viên tại chín thị trường trên đều có việc làm”, Rik van der Kooi, phó chủ tịch phụ trách kinh doanh quảng cáo của Microsoft cho biết.

Kooi cũng nhấn mạnh rằng Microsoft sẽ không bỏ quảng cáo hiển thị mà chỉ nhượng lại việc kinh doanh thôi.

“Chúng tôi cam kết quảng cáo như là một mô hình kinh doanh, bao gồm cả quảng cáo hiển thị. Nhưng chúng tôi muốn tập trung vào việc xây dựng nội dung thật tốt và các dịch vụ truyền thông để kiếm tiền từ quảng cáo”, Kooi nói.

Quảng cáo tìm kiếm

Microsoft vẫn đảm trách công cụ tìm kiếm Bing, cũng như nền tảng quảng cáo tìm kiếm Bing Ads được xây dựng dựa trên nó. Trong một thỏa thuận mới, AOL sẽ ngừng sử dụng kết quả tìm kiếm và quảng cáo của Google và thay bằng của Bing bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2016.

Thỏa thuận AOL không gây nhiều tổn thất cho Google, hãng hiện vẫn chưa có bình luận gì về sự thay đổi này. Tại Mỹ, AOL chiếm khoảng 1% thị trường tìm kiếm. Quá nhỏ so với thị phần 65% của Google. Thậm chí còn có ý kiến cho rằng việc mất đi AOL giúp Google chống lại những cáo buộc cho rằng họ chi phối thị trường tìm kiếm quá mức. Có thể lấy mất mát này để biện hộ, “thấy chưa, đâu phải lúc nào chúng tôi cũng thắng”.

Dù vậy đây được xem là lợi thế đáng kể cho Bing, dịch vụ tìm kiếm này gần đây đã vượt mốc 20% thị phần tại Mỹ. Điều này giúp họ tiến lên một bước. Microsoft cũng tiết lộ rằng Bing đứng độc lập thành công.

Thỏa thuận kéo dài 10 năm, các điều khoản chi tiết không được tiết lộ. “Những gì tốt cho AOL cũng là tốt cho chúng tôi”, đó là tất cả những gì Kooi cho biết.

(Theo www.marketingland.com)

Related Posts