ANTS
 13/11/2015

Động Thái Của Acxiom Và Dịch Chuyển Trên Thị Trường Tiếp Thị Chéo Kênh

Động Thái Của Acxiom Và Dịch Chuyển Trên Thị Trường Tiếp Thị Chéo Kênh

Gã khổng lồ về tích hợp dữ liệu – tập đoàn công nghệ và dịch vụ tiếp thị Acxiom – hôm 16/9 vừa qua đã tuyên bố về một nền tảng mới, hệ thống Customer Link, được phát triển bởi công ty con LiveRamp của họ. Theo đó nền tảng này cho phép các Advertiser tiếp tục theo dấu, nhắm mục tiêu quảng cáo và đo lường cùng một người dùng xuyên suốt các thiết bị di động và desktop, xuyên suốt các spot quảng cáo trên TV và các giao dịch tại cửa hàng.

Hệ thống Customer Link được LiverRamp xây dựng trên nền tảng quan hệ mật thiết với rất nhiều các đối tác công nghệ quảng cáo và dữ liệu như Adobe, Krux và nhiều đối tác mới gia nhập khác.

LiveRamp nổi tiếng với dịch vụ nguồn dữ liệu gốc – có khả năng kết nối dữ liệu offline từ hệ thống CRM của Advertiser với các nhận dạng số để nhắm mục tiêu tới từng cá nhân chuyên biệt tại các kênh giao tiếp. Hệ thống Customer Link tận dụng cơ sở này với mức độ phức tạp và tinh vi hơn. Khi hệ thống mới này tiếp nhận các dữ liệu khách hàng như thông tin giao dịch, nó tiến hành gỡ bỏ danh tính thực của người này và chuyển thành một ID ẩn danh – công cụ được sử dụng để nhắm mục tiêu và đo lường các chiến dịch tiếp thị xuyên suốt một chuỗi các nền tảng công nghệ bao gồm ComScore, Kantar Shopcom, Krux, MediaMath, Nielsen, TransUnion và Videology.

Theo chia sẻ từ Travis May, chủ tịch kiêm tổng giám đốc của LiveRamp, thì: “Thứ chúng tôi thật sự mang lại là một hồ sơ liên kết có thể cho Marketer biết rằng những điểm tương tác khác nhau mà họ đang theo dấu thuộc về cùng một người dùng”. Cụ thể hơn các hồ sơ này cung cấp cho Marketer một “token” (mã xác thực) ở mức độ cá nhân – hiểu nôm na là một cổng trung gian cấp quyền hạn nhất định để truy cập một số thông tin người dùng – giúp nhận biết cùng một người dùng tại mỗi điểm tiếp xúc khác nhau.

LiveRamp đã bắt đầu xây dựng hệ thống Customer Link vào tháng 1/2015 và thực hiện thử nghiệm đầu tiên vào tháng 4 cùng năm. Đối tác chiến lược của LiveRamp gồm có American ExpressKellogg‘s, Nielsen Catalina Solutions, TD Ameritrade, Sony và TiVo.

Để xúc tiến dòng sản phẩm Rice Krispies (thành phần chính của bánh bỏng gạo Rice Krispies Treats) của mình, Kellogg ban hợp tác với Nielsen Catalina Solutions (NCS) để tìm kiếm giải pháp lôi kéo được những người mua hàng tiềm năng – được xác định dựa trên việc họ có mua Rice Krispies trong suốt kỳ nghỉ lễ năm 2014 hay không. Và Kellogg cũng muốn triển khai chiến dịch này thông qua nền tảng quảng cáo di động Opera Mediaworks.

Tuy nhiên, vì không có các nhận dạng người dùng được kết nối một cách tương thích với nhau xuyên suốt mọi điểm tiếp xúc, cũng như không tính đến sự đa dạng của các thiết bị được sử dụng tại một hộ gia đình, nên sau cùng thương hiệu không thể có một cái nhìn tổng quát về vòng đời mua hàng đối với từng hộ mua sắm riêng lẻ.

Sau đó Kellogg bổ sung nền tảng mới của LiveRamp vào chiến lược tiếp thị hỗn hợp của mình. Và một chiến dịch triển khai trong vòng 8 tuần đã tiếp cận được với 3,5 triệu hộ gia đình và nâng doanh số của Rice Krispies lên 28%.

Khi Acxiom mua lại LiveRamp vào giữa tháng 5/2014 với giá khoảng 310 triệu USD, CEO của Acxiom đã tuyên bố rằng động thái này là một phần trong mục tiêu trở thành một nền tảng chuẩn cho mọi kết nối dữ liệu liên quan đến hoạt động Marketing.

Cũng trong ngày 16/9, một trong những đối thủ lớn nhất của Acxiom trong lĩnh vực môi giới dữ liệu, Epsilon, đã thông báo về sản phẩm ShopperView giúp cung cấp các hiểu biết sâu sắc (Insight) về người mua sắm chéo kênh và phân phối quảng cáo thông qua việc cộng tác với NCS về các dữ liệu giao dịch của ngành hàng bán lẻ.

Hoạt động tiếp thị chéo kênh đang ngày càng phổ biến, nhưng việc khớp tập dữ liệu hiện có xuyên suốt các nơi lưu trữ tách biệt trong tổ chức không phải là một nhiệm vụ đơn giản hay tốn ít chi phí. Do vậy tạm thời các dạng hệ thống tiếp thị toàn diện như hệ thống Acxiom và Epsilon đang cung cấp là điển hình cho sân chơi riêng của các thương hiệu mạnh nhất – sở hữu nguồn lực và ngân sách khổng lồ để đầu tư vào việc khớp một lượng lớn dữ liệu cho các chiến lược tiếp thị.

Lưu ý rằng những giải pháp như vậy cũng kéo theo một số rắc rối nảy sinh do số lượng và phạm vi của dữ liệu được mở rộng, mà theo Adam Paulisick – chủ tịch cấp cao về chiến lược và tiếp thị của NCS, nhận xét một cách mỉa mai là “những giải pháp chỉ hơi tốn kém một chút”.

(Theo www.adage.com)

Related Posts