ANTS
 29/10/2015

EU quan tâm đến dữ liệu, Marketer đau đầu

EU quan tâm đến dữ liệu, Marketer đau đầu

Các công ty Mỹ thu thập dữ liệu ở châu Âu cho mục đích Marketing đã bắt đầu thích nghi với phán quyết dừng hiệu lực hiệp ước Safe Habor của Tòa án tối cao EU. Nhưng biện pháp khắc phục có thể sẽ tốn kém và khó khăn, đặc biệt đối với các công ty nhỏ.

“Có lẽ mọi người hy vọng điều này sẽ không xảy ra, nhưng phán quyết này đã được dự kiến “, Giám đốc Acxiom Privacy Jennifer Glasgow cho biết. “Tuy nhiên các luồng dữ liệu sẽ không bị ngăn ngay lập tức”.

Hiệp ước Safe Harbor đã giúp luân chuyển dữ liệu thông suốt cho hơn 4.000 công ty bao gồm môi giới dữ liệu, quảng cáo trực tuyến, thương mại điện tử,… trong suốt 15 năm. Nhưng lo ngại từ những tiết lộ của Edward Snowden, tòa án EU cho rằng hiệp ước này không đủ mạnh để bảo vệ sự riêng tư của người dân châu Âu, bao gồm chống dọ thám.

Hầu hết các công ty lớn xử lý lượng dữ liệu khổng lồ như Google, Facebook và Amazon đã có thỏa thuận hợp pháp khác, bao gồm thỏa thuận trước đây về dữ liệu sức khỏe và tài chính, cho phép họ tiếp tục truyền dữ liệu như bình thường. Các Marketer nhỏ hơn và các nhà cung cấp dữ liệu không có được may mắn như vậy, có thể ảnh hưởng đến toàn bộ hệ sinh thái Marketing.

“Các công ty lớn đã chuẩn bị cho việc này một thời gian, nhưng với các công ty nhỏ thì đây là một thách thức lớn vì họ không có sẵn các nguồn hợp pháp”, theo Omer Tene, phó giám đốc phụ trách mảng nghiên cứu và giáo dục tại Hiệp hội Chuyên gia bảo mật Quốc tế.

Omer cũng cho rằng lựa chọn thay thế hợp pháp cho Safe Habor bao gồm các điều khoản thỏa thuận đặc biệt áp dụng cho dữ liệu cụ thể có thể cần nhiều nỗ lực hơn, phức tạp và hết sức tốn kém .

Jim Halpert, đồng chủ tịch phụ trách mảng giải pháp bảo vệ, bảo mật và an ninh dữ liệu toàn cầu của DLA Piper cho rằng các Marketer dựa vào Safe Harbor nên xem xét các điều khoản mà EU đã phê duyệt, trong đó có thể bao gồm các hoạt động truyền dữ liệu không còn hiệu lực, và một số cam kết trách nhiệm “khá khó chịu”. “Hãy làm quen với nó, hãy nghĩ xem bạn có chấp nhận cuộc chơi được hay không”, Halpert nói.

Google, công ty bị ảnh hưởng rất nhiều bởi sự thay đổi “luật chơi”, từ chối bình luận về việc này, nhưng trích dẫn tuyên bố từ Hiệp hội Internet mà họ là thành viên.

“Các đại gia Internet có sẵn các phương thức để thực hiện truyền dữ liệu vượt ngoài hiệp ước Safe Harbor, nhưng các công ty nhỏ hơn và người dùng cả ở EU cũng như tại Mỹ có thể sẽ chịu những thách thức đáng kể trong tương lai”. “Với phán quyết của Tòa án châu Âu, Hiệp hội Internet kêu gọi Mỹ và EU hợp tác để thực hiện một khung Safe Harbor sửa đổi và ban hành hướng dẫn tạm thời để các bên liên quan thực hiện”.

Glasgow cho rằng gộp chung việc bảo vệ riêng tư dữ liệu cho cá nhân với việc giám sát của chính phủ có nhiều vấn đề. “Giám sát chính phủ cần phải được tách riêng”, theo Glasgow.

Tene không đồng ý, cho rằng chương trình giám sát của chính phủ phần lớn dựa vào dữ liệu ban đầu được thu thập và lưu trữ cho mục đích thương mại. “Việc thu thập dữ liệu của chính phủ chính là thu thập thông tin người dùng, đây là thông tin cực kỳ quan trọng và chính phủ chắc chắn cần truy cập”.

(Theo www.adage.com)

 

Related Posts