ANTS
 16/06/2015

Publisher Trading Desk dành cho ngân sách quảng cáo nhỏ

Publisher Trading Desk dành cho ngân sách quảng cáo nhỏ

Có một vấn đề mà đội ngũ bán hàng của Business Insider (website chuyên về kinh doanh và công nghệ) từng gặp phải: một số khách hàng muốn mua quảng cáo trực tiếp trên tờ báo này thế nhưng ngân sách của họ lại dưới mức yêu cầu tối thiểu và không đạt số CPM (Cost per impression) theo qui định từ giữa năm 2014.

Là đối tượng của kênh bán quảng cáo tự động, nhưng những khách hàng này lại không có hệ thống giao dịch quảng cáo DSP (Demand Side Platform – nền tảng cho bên có nhu cầu). Trong số đó, một số là công ty quảng cáo truyền thống trên tivi và báo in giờ muốn vươn qua lĩnh vực kỹ thuật số.

DSP là sàn giao dịch quảng cáo trực tuyến cho phép khách hàng trao đổi quảng cáo trên cơ sở đấu giá theo thời gian thực. DSP có thể kết nối với hàng ngàn Ad Network (hệ thống quảng cáo) trên thị trường quảng cáo trực tuyến.

Khi biết dự án Rubicon có công cụ Ad Engine – một công cụ giao dịch dành cho nhà xuất bản trong gói sản phẩm Seller Cloud – Phó giám đốc chiến lược dữ liệu và tự động hóa Jana Meron của Business Insider Meron nhận ra đây là chìa khóa có thể giải quyết vấn đề trên, cho phép “khách hàng mua quảng cáo theo khả năng” mà không phá vỡ những quy định dành cho đội ngũ bán quảng cáo trực tiếp. Bằng cách đưa các giao dịch (mua quảng cáo) này vào hệ thống với mức giá cố định, không có đảm bảo, có thể phục vụ những nhu cầu mua quảng cáo trực tiếp giá trị nhỏ.

Nếu đảm bảo các giao dịch này sẽ lấn lướt giao dịch mua tự động có giá cao hơn. Nhưng nếu được giao dịch tự động bằng cách sử dụng hệ thống DSP của Rubicon, chúng vẫn có thể cạnh tranh về số lần hiển thị miễn là CPM đủ cao. Đây là giải pháp lý tưởng cho các nhà quảng cáo không có DSP.

blog_201506_BusinessInsider-RubiconProject

Business Insider đã bắt đầu sử dụng phiên bản thử nghiệm Ad Engine cách đây hai tháng. Từ đó đến nay đã có 4 khách hàng mua quảng cáo trên Business Insider theo cách này, và nhiều khách hàng khác đang chuẩn bị tham gia.

Theo Kaylie Smith, người đứng đầu dự án Seller Cloud tại Rubicon, công nghệ này có “chiến lược tự động rất tinh vi” và các nhà xuất bản được hưởng lợi nhiều nhất.

Publisher Trading Desk (PTD) mượn công nghệ từ sản phẩm đấu giá bên cầu (bên mua) của Rubicon, nhưng có giao diện và báo cáo thiết kế phù hợp cho nhà xuất bản (bên bán). Nhờ PTD, Business Insider có thể lập chiến dịch đấu giá không chỉ quảng cáo của mình mà còn có thể đấu giá quảng cáo bên ngoài trên sàn giao dịch của Rubicon. Sử dụng Ad Engine, Business Insider sẽ có thể biết được giá trị thực của tỷ lệ chuyển đổi để ấn định CPM “đáng đồng tiền” cho một vị trí (đặt quảng cáo).

Việc cho phép nhà xuất bản tùy nghi sử dụng công nghệ đấu giá đem đến khả năng tự động hóa việc bán quảng cáo. Business Insider cho biết đang xây dựng chiến lược để khai thác khả năng đấu giá quảng cáo dành cho bên bán của Ad Engine này.

(Theo www.adexchanger.com)

Related Posts