ANTS
 18/02/2016

Quảng Cáo Tự Nhiên Và Video Thay Thế Banner Trên Di Động

Quảng Cáo Tự Nhiên Và Video Thay Thế Banner Trên Di Động

Theo một điều tra mới đây do Trusted Media Brands thực hiện trên 283 các chuyên gia Marketing đến từ thương hiệu và Agency, quảng cáo banner trên di động được dự đoán sẽ giảm dần trong thời gian sắp tới. Thay vào đó, hình thức video và quảng cáo tự nhiên (Native Ad) ngày càng được nhiều Marketer quan tâm và dự định sẽ chuyển hướng sang trong năm 2016 này.

Tuy vậy, hiện quảng cáo tự nhiên vẫn phải đối mặt với một số thách thức khiến chúng chưa thể được áp dụng rộng rãi dù có nhiều ưu điểm so với dạng banner truyền thống.

Kết quả khảo sát thể hiện ở biểu đồ bên dưới cho thấy quảng cáo banner đang nắm giữ vị trí dẫn đầu trong các hình thức quảng cáo di động (63%), nhưng sẽ đánh mất vị thế vào tay định dạng video trong năm 2016 – khi nhiều Agency và thương hiệu cho biết dự định chuyển hướng của mình.

blog_201602_quang-cao-tu-nhien-va-video-thay-the-banner-tren-di-dong_graph 1

Quảng cáo tự nhiên được đánh giá cao vì Marketer tin rằng hình thức này ít có tính xâm lược (44%), giúp tăng khả năng nhận dạng thương hiệu (32%) và tạo nên gắn kết với người dùng tốt hơn (32%).

Tuy nhiên, Marketer cũng cho biết định dạng này rất khó đo lường và việc tạo ra một quảng cáo tự nhiên là điều không hề dễ. Những trở ngại này dường như đã được phản ánh trong tỷ lệ 5% sụt giảm sử dụng quảng cáo tự nhiên (từ 50% của hiện tại xuống còn 45% trong thời gian sắp tới) như thể hiện ở hình trên.

Trong khi đó, dù mang tính xâm lược nhiều hơn nhưng video được cho là tốt hơn trong việc xây dựng hình ảnh (47%) và sự gắn kết với thương hiệu (34%).

blog_201602_quang-cao-tu-nhien-va-video-thay-the-banner-tren-di-dong_graph 2

Quảng cáo video sẽ trở nên hấp dẫn nhà quảng cáo trên nền tảng di động một khi nó được vận dụng một cách khôn ngoan. Tuy vậy, đây không phải là “liều thuốc trị bách bệnh”. Xu hướng chặn quảng cáo bùng nổ năm vừa qua được xem là lời cảnh báo về mức độ không hài lòng của người dùng đối với chất lượng quảng cáo nói chung và quảng cáo di động nói riêng (trong đó dĩ nhiên có cả hình thức video).

Hôm 11/1 vừa qua, eMarketer đã chia sẻ dự báo cho rằng ngân sách dành cho quảng cáo hiển thị (trên cả máy tính bàn và di động) tại thị trường Mỹ sẽ vượt quảng cáo tìm kiếm trong năm nay nhờ vào đóng góp của các định dạng hiển thị video, quảng cáo tự nhiên hay đa phương tiện (Rich Media). Tuy nhiên, mảng tìm kiếm đã không được đề cập trong cuộc khảo sát của Trusted Media Brands. Và dù ngân sách có bị san sẻ cho mảng hiển thị thì quảng cáo tìm kiếm vẫn là một trong những hình thức quảng cáo số hiệu quả và được cho là ít tính xâm lược nhất.

(Theo www.marketingland.com)

Related Posts